Trẻ nhỏ thường ham chơi và không tập trung khiến việc học từ vựng Tiếng Anh không hề dễ dàng chút nào. Điều này khiến nhiều bậc phụ huynh phải đau đầu trong tìm ra phương pháp giáo dục hiệu quả nhất. Scots English Australia xin chia sẻ một số kinh nghiệm dạy từ vựng Tiếng Anh trẻ em cực hay cha mẹ có thể tham khảo.

Mỗi ngày bạn chỉ nên dạy cho bé từ 6 – 10 từ vựng

1. Dạy từ vựng Tiếng Anh cho trẻ em với số lượng vừa phải

Điều đầu tiên mà cha mẹ nên ghi nhớ khi dạy từ vựng Tiếng Anh trẻ em đó là đừng nhồi nhét, bắt bé học quá nhiều. Mỗi ngày bạn chỉ nên dạy cho bé từ 6 – 10 từ vựng và thời gian mỗi lần chỉ nên kéo dài từ 15 – 20 phút để trẻ không cảm thấy nhàm chán.

Bởi vì trẻ nhỏ vốn ham chơi nên phụ huynh không nên để thời gian học quá dài, đồng thời để tạo hứng thú hơn trong việc học từ vựng bạn có thể kết hợp với những hình ảnh minh họa sinh động và hấp dẫn.

2. Dùng đồ vật trực quan khi dạy từ vựng tiếng anh cho trẻ em

Một số từ vựng Tiếng Anh về đồ vật đời thường

Việc sử dụng những đồ vật trực quan giúp bé dễ dàng ghi nhớ từ vựng Tiếng Anh cho trẻ em hơn. Ví dụ: Khi cho trẻ học về từ vựng chủ đề các đồ dùng gia đình bạn có thể chỉ vào từng đồ vật có sẵn trong nhà như bàn, ghế, sofa, tủ, giường… và đọc to từ vựng đó đồng thời yêu cầu trẻ đọc theo. Với cách này trẻ sẽ được nhìn thấy những đồ dùng này hàng ngày giúp bé dễ dàng ghi nhớ từ vựng hơn.

3. Sử dụng tranh ảnh để dạy từ vựng tiếng anh cho trẻ em

Hình ảnh có liên quan

Với một số chủ đề từ vựng Tiếng Anh trẻ em khó sử dụng hình ảnh trực quan bạn có thể dùng những hình ảnh nhiều màu sắc để minh họa. Trẻ nhỏ thường dễ bị thu hút bởi màu sắc, chính vì vậy đây là phương pháp giúp trẻ ghi nhớ từ vựng rất hiệu quả mà cha mẹ có thể áp dụng.

4. Dạy từ vựng cho trẻ em bằng các trò chơi

Dạy từ vựng cho trẻ em bằng các trò chơi vui nhộn là phương pháp “chơi mà học” hiệu quả. Tùy vào độ tuổi của trẻ để bạn áp dụng các trò chơi phù hợp như: hangman, bingo, câu đố… Việc dạy từ vựng cho trẻ bằng các trò chơi còn tạo bầu không khí vui nhộn và giúp bé hứng thú việc học hơn.

Phương pháp “chơi mà học” thường hiệu quả

Xem thêm: Tiếng Anh cho trẻ từ 6 – 12 tuổi

5. Dạy từ vựng cho trẻ em bằng bút, biểu tượng đặc biệt

Hình ảnh có liên quan

Dù trẻ học tiếng Anh trẻ em trên lớp hay ở nhà cha mẹ nên tập thói quen làm nổi bật các từ mới trong hàng ngàn những từ vựng. Bạn có thể dùng ký tự đặc biệt, bút highlight để tô đậm những từ vựng quan trọng và có thể kèm theo những hình ảnh sinh động sẽ giúp trẻ dễ dàng ghi nhớ những từ vựng Tiếng Anh cho trẻ em hơn. Bên cạnh đó, phương pháp này còn rất tiện cho bé khi mở sách ra có thể dễ dàng tìm kiếm những từ mới.

Xem thêm: Dạy trẻ giao tiếp tiếng Anh thành thạo trước 8 tuổi

Lưu ý khi dạy từ vựng tiếng anh cho trẻ em:

– Không nên học quá nhiều từ vựng cùng lúc: Mỗi ngày cha mẹ chỉ nên dạy cho bé tối đa 10 từ/ngày, đồng thời kèm theo những hình ảnh sinh động trong sách. Tốt hơn hết cha mẹ nên dạy từ vựng tiếng anh trẻ em theo từng chủ đềnhất định. Đừng cố nhồi nhét hay gây áp lực cho trẻ, như vậy bé sẽ dễ bị sợ hãi môn Tiếng Anh.

– Không ôn lại bài quá nhiều lần: Nếu bắt trẻ ôn lại bài quá nhiều bài về từ vựng trẻ sẽ cảm thấy rất dễ chán. Hãy cố gắng để bé ghi nhớ một cách tự nhiên nhất có thể. Một lời khuyên cho phụ huynh đó là đừng bắt trẻ làm những điều mà trẻ không thích, cách này khiến trẻ cảm thấy bị ép buộc và khó tiếp thu kiến thức.

– Cập nhật tin tức mới: Bên cạnh những phương pháp học cổ điển, luôn có những cách sáng tạo hơn, hiệu quả hơn để trẻ tiếp thu từ vựng Tiếng Anh. Luôn cập nhật và “bắt kịp” những mẹo học tập mới nhất để tìm ra con đường phù hợp hơn cả với điều kiện của bạn và cách học của bé.

Trên đây là những phương pháp dạy từ vựng tiếng anh cho trẻ em hay nhất mà SCOTS gửi tới quý phụ huynh và giáo viên. Hy vọng rằng những chia sẻ bổ ích này sẽ giúp bạn tìm được phương pháp dạy từ vựng tốt nhất cho con mình.

Tuy nhiên, đây chỉ là một số phương pháp hỗ trợ việc học tiếng Anh cho trẻ. Để giúp bé có học tiếng Anh tốt nhất cha mẹ nên chọn 1 trung tâm tiếng Anh uy tín cho trẻ.

Nguồn: scotsenglish.vn

The form you are trying to view has been unpublished.