Không phải loại thực phẩm nào cũng phù hợp với trẻ 6 tháng tuổi. Vì vậy mẹ cần phải nắm rõ các loại đồ ăn bé có thể ăn được để đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho con.

Bắt đầu từ 6 tháng tuổi mẹ có thể cho bé ăn dặm. Tuy nhiên, “trẻ 6 tháng tuổi nên ăn gì?” là câu hỏi mà nhiều bà mẹ thường băn khoăn.

Theo đó, các loại thức ăn giới thiệu cho bé vào giai đoạn này phải dễ tiêu hóa và không gây dị ứng. Mẹ không nên cho thêm muối hoặc đường vào thức ăn của bé vì chúng có thể gây hại cho sức khỏe.

Để đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bé, mẹ nên cho bé ăn các loại thực phẩm sau đây:

1. Rau củ

Cà rốt chứa nhiều vitamin A tốt cho mắt bé.

– Cà rốt: Cà rốt chứa rất nhiều vitamin A rất tốt cho mắt của bé. Ngoài ra cà rốt cũng có vị ngọt tự nhiên giúp bé dễ dàng làm quen.

– Khoai lang: Khoai lang là nguồn cung cấp kali, vitamin C và chất xơ hoàn hảo. Nó có khả năng giúp ngăn ngừa ung thư và tăng sức đề kháng của cơ thể.

– Súp lơ xanh: Súp lơ xanh là một loại rau rất giàu dinh dưỡng. Nó là nguồn cung cấp vitamin C, beta-carotene, axit folic, sắt, kali phong phú cho bé. Ăn nhiều súp lơ xanh sẽ giúp chống lại ung thư. Mẹ nên hấp hoặc cho súp lơ vào lò vi sóng thay vì luộc.

– Khoai tây: Khoai tây là nguồn cung cấp vitamin C và kali hoàn hảo cho bé. Khoai tây có thể nấu chung với hầu hết các loại rau.

2. Hoa quả

– Táo: Táo nghiền rất dễ tiêu hóa vì vậy nó là thức ăn tuyệt vời cho bé. Ăn nhiều táo sẽ giúp chống lại táo bón vì nó có rất nhiều chất xơ.

– Đủ đủ: Đu đủ có vị ngọt, mềm rất phù hợp với khẩu vị của bé. Nó cũng giày vitamin C, chất xơ hòa tan, và các enzyme hỗ trợ tiêu hóa.

 

Lê là loại quả ít gây dị ứng nhất. 

– Lê: Lê là một trong những loại quả có khả năng gây dị ứng thấp nhất. Vì vậy nó là thực phẩm ăn dặm hoàn hảo cho bé.

– Chuối: Chuối giúp cung cấp đầy đủ năng lượng cho bé trong ngày. Nó cũng có khả năng điều trị tiêu chảy và táo bón.

 Mơ: Mơ là một nguồn beta-carotene phong phú. Nó cũng chứa nhiều chất xơ, sắt và kali.

– Quả việt quất: Quả việt quất rất giàu vitamin C và beta-carotene. Các sắc tố màu xanh anthocyanin trong da của quả việt quất giúp bảo vệ bé chống lại bệnh ung thư. Quả việt quất có khả năng chống oxy hóa cao nhất của tất cả các loại trái cây.

3. Thịt đỏ

Thịt bò cung cấp chất sắt cần thiết cho bé. 

Từ 6  tháng tuổi trở đi, mẹ cần phải chú ý bổ sung chất sắt đầy đủ cho bé vì sữa mẹ không còn đáp ứng đủ nhu cầu của bé. Mẹ có thể cho bé ăn các loại thịt đỏ như thịt bò để đảm bảo lượng chất sắt cần thiết.

Khi bắt đầu giới thiệu thịt bò cho bé, mẹ nên tuân thủ theo nguyên tắc từ ít tới nhiều. Mẹ cho bé ăn thử một ít xem bé có phản ứng lạ hay không mới tiếp tục cho bé ăn thêm.

4. Các loại ngũ cốc

Các loại ngũ cốc rất dễ tiêu hóa.

Ngoài thịt đỏ, các loại ngũ cốc cũng có hàm lượng chất sắt phong phú. Ngoài ra ngũ cốc còn rất dễ hấp thu và tiêu hóa. Mẹ nên chọn các loại ngũ cốc cung cấp sắt cho bé là gạo ngũ cốc, các sản phẩm từ lúa mạch, lúa mì.


👉👉👉👉 Tham khảo ngay trọn bộ “Mẹ khoẻ con tài năng”  tại Edumall
Khoá 1: Ăn dặm đúng cách cho trẻ 6 – 12 tháng
  • Hiểu được tầm qua trọng của dinh dưỡng trong quá trình phát triển của bé
  • Nắm bắt được dấu hiệu nhận biết trẻ có nhu cầu ăn dặm
  • Nắm bắt được những điều không nên làm khi cho trẻ ăn dặm
  • Nắm bắt được những nguyên tắc của ăn dặm
  • Biết cách chế biến thức ăn theo độ tuổi
  • Biết được cho trẻ ăn những thức ăn phù hợp với độ tuổi của trẻ: bột, cháo, cơm…
  • Tính được nhu cầu của trẻ trong chế biến khẩu phần ăn của trẻ
  • Hiểu được thức ăn thuộc nhóm nào từ đó có giải pháp cung cấp thức ăn phù hợp
  • Biết cách tạo tâm lý tốt cho trẻ thích thú ăn uống
  • Nắm bắt được nguyên tắc vệ sinh răng miệng cho trẻ trước, trong và sau khi ăn
  • Sau khi cho trẻ ăn biết cách giữ cho trẻ tránh nôn chớ
  • Đánh giá được hiệu quả quá trình ăn dặm của trẻ đã phù hợp hay chưa
  • Biết cách chuyển dần thức ăn qua giai đoạn phát triển của trẻ
  • Biết cách xử lý những tình huống gặp phải trong quá trình cho trẻ ăn dặm

Khoá 2: Phương pháp giao tiếp và giáo dục con trẻ

  • Trẻ ngoan hơn, biết yêu thương người xung quanh
  • Trẻ biết chăm sóc cho bản thân và người xung quanh
  • Dạy trẻ tính tự lập
  • Não bộ trẻ được kích hoạt tối đa
  • Giúp trẻ nhớ lâu hơn, vận động tốt hơn, thông mình cảm xúc hơn
  • Trẻ thể hiện sự đam mê nhất định trong một số lĩnh vực

Khoá 3:Yoga cho mẹ bầu dễ sinh và khỏe mạnh

  • Phòng tránh căng cứng , gồng cứng, căng thẳng trong quá trình mang thai,
  • Giúp mẹ bầu lưu thông khí huyết, cơ thể nhẹ nhõm, khỏe mạnh và linh hoạt
  • Giúp học viên khỏe mạnh, an vui và tự tin khi mang thai, từ đó luôn có cảm xúc và tinh thần tích cực để khi vượt cạn dễ dàng hơn

 

The form you are trying to view has been unpublished.