Chúng ta đang phát triển trong một nền kinh tế phẳng nên nhiệm vụ của các bạn phải đảm bảo được cả kiến thức cứng và kiến thức mềm. Bối cảnh mới đòi hỏi các bạn phải có kiến thức, kỹ năng và thái độ. Trong đó kỹ năng, thái độ thuộc phạm trù kiến thức mềm mà các bạn cần phải có.

Cùng với Edumall, giảng viên Tiến Sĩ Lê Thẩm Dương đã có một bài giảng với chủ đề “Giao tiếp để thành công” đã truyền lại cho các học viên nhiều bí quyết và kỹ năng giao tiếp cơ bản. T.S. Dương khẳng định: “Kỹ năng giao tiếp là quá trình xác lập và vận hành mối quan hệ. Trong đó qua trình vận hành mối quan hệ là quá trình khó đòi hỏi người giao tiếp phải có những kỹ năng nhất định”.

>> Đăng ký các khóa học của tiến sỹ L.ê Thẩm Dương với ƯU ĐÃI cực hấp dẫn tại: Link

Cơ sở của giao tiếp là thoả mãn được tâm lý người giao tiếp, để nắm bắt được tâm lý người đối diện bạn phải xác định được động cơ của cuộc giao tiếp giao, một chút trí tuệ trong cách quan sát và nhận biết được thế giới quan xung quan trong quá trình giao tiếp. Và quan trọng nhất theo Tiến sĩ Lê Thẩm Dương là tôn trọng người giao tiếp, dù họ ở vị trí nào, công việc là gì thì mình vẫn phải tôn trọng họ.

Theo Tiến sĩ Lê Thẩm Dương, Cảm xúc là yếu tố quan trọng trong quá trình giao tiếp, lắng nghe được cảm xúc của người đối diện và tiết chế cảm xúc của chính mình tuỳ vào những tình huống cụ thể để điều chỉnh cảm xúc của mình. Các phương tiện để truyền tải thông điệp đươc Tiến Sĩ nhấn mạnh: “Để truyền tải được thông điệp phải nắm rõ bản chất của sự thuyết phục, có 3 yếu tố quan trọng cần nhớ là: thông điệp phải có nội hàm bên trong để truyền tải, thông điệp đưa ra phải đảm bản tính logic để giúp người nghe hiểu rõ về nội dung thông điệp muốn truyền tải và yếu tố cuối cùng là lời nói phải chứa yếu tố hùng biện”.

Tiến Sĩ cũng khẳng định, kỹ năng nói là kỹ năng quan trọng trong giao tiếp, các bạn sinh viên phải trau dồi kỹ năng nói bằng cách tham gia vào nhiều hoạt động ngoại khoá, giao tiếp với nhiều người để không bị hồi hộp trước đám đông. Kỹ năng nghe cũng là kỹ năng quan trọng không kém, biết lắng nghe bạn sẽ nắm bắt được tâm lý của người đối diện.

Về mặt kỹ năng khen, kỹ năng chê là hai kỹ năng đòi hỏi sự khéo léo, người giao tiếp phải biết vận dụng trong các hoàn cảnh phù hợp. Ngoài giao tiếp bằng ngôn ngữ thì bạn phải biết vận dụng những kỹ năng phi ngôn ngữ như ánh mắt, cử chỉ tay chân, để giao tiếp có hiệu quả bạn phải biết kết hợp với ngôn ngữ cơ thể. Vì thế, chúng ta phải luôn trau dồi cho mình những kỹ năng giao tiếp cơ bản để đối diện với các nhà tuyển dụng, đối diện với các tình huống bất ngờ có thể xảy ra trong cuộc đời. Việc giao tiếp, ứng xử thông minh sẽ tạo nhiều cơ hội cho cuộc sống của mình.

>> Đăng ký các khóa học của tiến sỹ L.ê Thẩm Dương với ƯU ĐÃI cực hấp dẫn tại: Link

The form you are trying to view has been unpublished.