Đây là cách khai thác sức mạnh  về tất cả tính năng màu sắc của Lut Premiere. Ngay cả khi bạn chưa biết gì về chỉnh màu.Với bài viết này, Topick sẽ chia sẻ mọi thứ bạn cần biết về hiệu ứng màu Lut Premiere. Nó có thể ứng dụng với hầu hết các trình chỉnh sửa video. Bạn có thể sử dụng kiến thức này cả trong Premiere và After Effects .

Làm việc với màu sắc: Giới thiệu

Khi bạn làm việc với màu sắc, bạn có thể muốn thiết lập một cách khác biệt không gian làm việc . Nếu bạn vào Window – Workspace, có không gian làm việc Color mặc định. Bạn có thể tùy chỉnh nó theo bất kỳ cách nào bạn muốn bằng cách kéo, thay đổi kích thước bảng và vân vân.

Tiếp theo, để thiết lập LUT Premiere Pro để làm việc trong xử lý hình ảnh nổi 32 bit, bạn cần phải mở cài đặt trình tự và kiểm tra hộp kiểm “Độ sâu bit tối đa”. Ngoài ra, bạn nên thay đổi cài đặt xem trước sang codec cao cấp (ví dụ: Quicktime ProRes 422).

Trước khi thực hiện, bạn nên phân biệt giữa hiệu chỉnh màu và phân loại màu. Hiệu chỉnh màu là cân bằng hình ảnh, đạtđược độ phơi sáng thích hợp. Còn phân loại màu là một tiện ích sáng tạo.

Chỉnh sửa cơ bản và sáng tạo

Tab cơ bản là nơi tổng hợp nhiều thứ, chủ yếu liên quan đến hiệu chỉnh màu sắc. Nếu bạn đã từng dùng Lightroom , Camera RAW hoặc bất kỳ phần mềm chỉnh sửa ảnh nào khác, thì sẽ chẳng xa lạ. Ở đây sẽ có một bộ chọn màu. Nó sẽ đặt bất kỳ màu nào bạn chọn thành màu xám trung tính. Vì vậy, đó là cách nhanh chóng để đạt được cân bằng trắng chính xác trong hình ảnh của bạn.

Mẹo nhanh: Nếu bạn muốn giảm  bất kỳ thanh trượt hoặc điều khiển nào trong hiệu ứng này, chỉ cần nhấp đúp vào nó.

Nó cũng là nơi để áp dụng LUT Premiere  tiện ích. Phân loại màu LUT được cho là sẽ được thêm vào phần Sáng tạo trong quy trình làm việc của Lumetri Color. Bạn có thể kiểm tra LUT Premiere về  sáng tạo trong chế độ xem hình thu nhỏ để bạn có thể xem trước giao diện trước khi áp dụng.

Trong tab cơ bản, bạn có thể tìm thấy hai thanh trượt kiểm tra độ bão hòa của màu sắc. Về cơ bản, độ bão hòa xử lý màu sắc như nhau, và Vibrance tập trung vào các khu vực có độ bão hòa thấp ban đầu.

Đường cong

Có hai đường cong trong Lumetri Color. Cái đầu giống như bất kỳ đường cong nào khác. Bạn có thể làm việc trên hình ảnh của âm thanh với đường cong phát quang.Hoặc bạn có thể làm việc trên các đường cong của kênh riêng biệt.

Cái thứ hai là đường cong Hue / Saturation. Nó cơ bản có nghĩa là bạn có thể thao tác độ bão hòa dựa trên màu sắc. Mẹo chuyên nghiệp hơn là sử dụng phím Shift khi kéo.Bằng cách này bạn sẽ không thay đổi màu sắc khi di chuyển ra ngoài hoặc vào trong.

Bánh xe màu

Trong tab này, có các tính năng mới cho phép so sánh shot và phù hợp với màu sắc.

Chế độ này cho phép xem 2 khung cạnh nhau để so sánh các ảnh . Hoặc xem chúng có khớp nhau không theo phương pháp thủ công. Chỉ cần đặt khung tham chiếu với chỉ báo dòng thời gian và nhấp vào Áp dụng đối sánh. Nó cũng phát hiện khuôn mặt bằng cách sử dụng Adobe Sensei AI để bảo vệ tông màu da tự nhiên trong hình ảnh.

Bạn vẫn có thể điều chỉnh trận đấu hoạt động với bánh xe màu. Điều này cho phép bạn làm việc trên bóng tối, midtones và nổi bật riêng biệt.

HSL Secondary

Khi bạn muốn tách một phần của hình ảnh để làm việc riêng biệt. Cái đó được gọi là hiệu chỉnh màu trung học hoặc phân loại màu. Bạn chỉ cần tạo một khóa dựa trên màu sắc, độ bão hòa hoặc độ sáng. Chìa khóa giúp bạn có thể hòa hợp với phần còn lại của hình ảnh, đó là làm mờ hoặc làm nhiễu nó bằng thanh trượt.

Sau đó, bạn có thể thao tác một phần được chọn của hình ảnh.Bạn có thể thay đổi màu sắc, độ phơi sáng, nhiệt độ màu và vân vân.

Làm mờ nét ảnh và bỏ qua fx

Tab cuối cùng trong  LUT Premiere là Vignette. Nó hoạt động như trong Lightroom , Adobe Camera RAW hoặc bất kỳ phần mềm xử lý hình ảnh nào khác. Nó cho phép bạn thêm họa tiết nhanh chóng và dễ dàng.

BTW là một tính năng mới trong bảng điều khiển . Nó cho phép bạn thiết lập lại và bỏ qua hiệu ứng mà không cần phải chuyển sang bảng điều khiển hiệu ứng Controls.

Hiệu ứng xếp chồng

Với Lumetri Color, nhớ thứ tự của các hiệu ứng trong LUT Premiere là rất quan trọng. Nếu bạn thêm một thể hiện khác của Lumetri Color, nó sẽ xây dựng dựa trên trường hợp đầu tiên của hiệu ứng.

Vớ hiệu ứng Màu Lumetri có thể hữu ích. Cho phép bạn điều chỉnh các phần nhất định của hình ảnh. Mỗi trường hợp của hiệu ứng cho phép bạn thêm một mặt nạ mới.

Nhập LUTs

Thật tuyệt khi bạn có tất cả các LUT Premiere trong thanh menu của hiệu ứng màu. Để thêm LUts vào, bạn cần đi đến thư mục đã cài đặt Premiere Pro.Đi tới C: \ Program Files \ Adobe \ Common \ LUTs

Bạn cần để ý 2 thư mục. Những gì bạn đưa vào thư mục ‘Kỹ thuật’ sẽ xuất hiện trong Phần Cơ bản. Và những gì thêm vào thư mục ‘Quảng cáo’, sẽ chuyển đến Mục Sáng tạo.

Quy trình làm việc để áp dụng hiệu ứng màu

Phương pháp đầu tiên  khi làm việc với Lumetri Color là áp dụng nó ở cấp độ clip. Đó sẽ là cách hay nếu cài đặt của bạn chỉ áp dụng với clip và cần điều chỉnh.

Cách thay thế là sử dụng một lớp điều chỉnh . Để bạn có thể áp dụng Lumetri Color trong LUT Premiere . Nó là một cách hay nếu cảnh quay của bạn nhất quán trong suốt. Bạn có thể thêm lớp điều chỉnh vào dòng thời gian. Hoặc kéo dài thời lượng của nó trên tất cả các cảnh quay. Bạn cũng có thể kết hợp hai phương thức này nếu bạn cần phải điều chỉnh riêng trên một số clip và một số phân loại cho tất cả các clip cùng một lúc.

Bạn cũng có thể áp dụng hiệu ứng này cho tab Hiệu ứng chính. Tôi đã nói về nó trong video trước . Nó cho phép áp dụng hiệu ứng cho tất cả các trường hợp của clip cùng một lúc.

Xuất tệp .look và .cube

Bảng màu Lumetri cho phép bạn xuất cài đặt dưới dạng tệp . Với look, Bạn có thể được sử dụng trongLUT Premiere khác hoặc After Effects . Bạn cũng có thể xuất cài đặt dưới dạng tệp .Với cube, có thể được sử dụng trong bất kỳ phần mềm phân loại màu nào.

Phạm vi

Thông thường, hình ảnh được đánh giá  bằng cách sử dụng dạng sóng, vectorscope hoặc diễu hành. Bạn có thể tìm thấy chúng trong bảng điều khiển có tên là Lumetri Scopes.

Dạng sóng là một biểu đồ. Với trục hoành đại diện cho hình ảnh, trục dọc biểu diễn độ sáng. Vì vậy, nằm trên khung bên trái là chủ yếu trong khu vực bóng tối. Hầu hết các dạng sóng bên trái sẽ có độ sáng rất thấp.

HLS Vectorscope hiển thị màu sắc, độ bão hòa và độ sáng dựa trên góc. Mặt khác, YUV Vectorscope hiển thị một bánh xe màu, hiển thị thông tin về độ chói trên khung đã cho.

Những công cụ này cho phép bạn đánh giá độ phơi sáng, thay đổi màu sắc và độ bão hòa của hình ảnh. Và điều quan trọng nhất bạn có thể so sánh các bức ảnh khác nhau và đánh giá tính nhất quán về màu sắc của chúng.

Xem thêm: Làm thế nào để thêm LUT trong Premiere Pro

The form you are trying to view has been unpublished.