Phương pháp bán hàng qua điện thoại

0
20

Phương pháp bán hàng qua điện thoại được các cá nhân, tổ chức doanh nghiệp sử dụng như một công cụ chính trong kinh doanh. Để thực hiện tốt một cuộc giao dịch hay đàm phán qua điện thoại, người bán hàng cần phải chú ý các nội dung sau:

  1. Chuẩn bị trước nội dung

Chuẩn bị trước nội dung cuộc gọi sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin để tư vấn, thuyết phục, mời chào khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Dù là một chuyên viên bán hàng lâu năm và có kinh nghiệm nhưng bạn vẫn cần chuẩn bị cẩn thận trước nội dụng cuộc gọi để chắc chắn tất cả thông tin đều được chuyển tới khách hàng một cách đầy đủ và chính xác.

  1. phuong-phap-ban-hang-qua-dien-thoaiTìm hiểu rõ về thông tin khách hàng

Đây là điều kiện bắt buộc đối với một nhân viên bán hàng qua điện thoại. Bạn không thể gọi điện đến cho khách hàng mà không biết họ là ai hoặc nói sai tên cá nhân, công ty của họ. Vì như vậy cuộc gọi của bạn sẽ bị kết thúc nhanh chóng do khách hàng nghĩ một là bạn nhầm số hoặc bạn là một người bán hàng không lịch sự, không chu toàn trong công việc.

  1. Hiểu về sản phẩm, dịch vụ của công ty

Là nhân viên bán hàng bắt buộc bạn phải am hiểu về sản phẩm, dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Đối với nhân viên bán hàng qua điện thoại bạn lại càng phải làm tốt điều này, bởi cuộc tư vấn của bạn chỉ được thông qua giọng nói, khách hàng không được trực tiếp nhìn thấy sản phẩm hay dịch vụ của bạn, vì vậy việc thông tin chi tiết các tính năng, công dụng của sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng là vô cùng quan trọng.

  1. Đi thẳng vào vấn đề

Trước khi gọi điện cho khách hàng bạn nên biết rằng thời gian của họ là vàng, vì vậy thay vì lòng vòng mất thời gian bạn hãy đi thẳng vào vấn đề sau khi đã xác minh chính xác thông tin của khách hàng. Hãy cố gắng thuyết phục họ mua sản phẩm, dịch vụ của bạn bằng những dẫn chứng cụ thể, thuyết phục nhất trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể.

  1. Xử ký linh hoạt các tình huống

Bán hàng qua điện thoại bạn sẽ gặp phải những tình huống không thể lường trước được, hãy cố gắng thể hiện cho khách hàng biết bạn rất chân thành với khách hàng và mong muốn mang những điều tốt đẹp đến với họ. Hãy kiên trì thuyết phục và nếu được hãy cố gắng đặt một lịch hẹn trực tiếp với những khách hàng khó tính này để bạn có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến họ được hiệu quả hơn.

  1. Xác định mức độ quan tâm của khách hàng

Khi gọi điện mời chào khách hàng sử dụng sản phẩm, nếu khách hàng sẵn sàng dành thời gian lắng nghe bạn thì mọi thứ thật dễ dàng, nhưng với những khách hàng không muốn nghe bạn nói hoặc nghe với thái độ hời hợt bạn hãy nhanh chóng chuyển hướng bằng cách nhấn mạnh vào những điểm nổi bật nhất của sản phẩm, dịch vụ… để lôi kéo khách hàng trở lại với cuộc tư vấn bán hàng của bạn.

  1. Bình tĩnh trước mọi tình huống

Sẽ có nhiều khách hàng từ chối thẳng thừng hoặc có thể cáu gắt vì bạn làm mất thời gian của bạn, họ tắt máy khi bạn chưa kịp nói hết câu. Đây là những tình huống thường gặp khi bán hàng qua điện thoại, vì vậy nếu gặp trường hợp bạn hãy cư xử thật khéo léo và lịch sự, đừng tỏ ra chán nản và khó chịu với khách hàng. Hãy xem đó là bài học và rút kinh nghiệm cho những lần sau.

Bán hàng qua điện thoại giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức nhưng đòi hỏi bạn phải có kỹ năng để thuyết phục khách hàng. Vì vậy, nằm lòng những lưu ý trên sẽ giúp bạn dễ dàng thành công hơn với việc bán hàng qua điện thoại.

(St)

 

Facebook Comments