Năm bí quyết giúp bạn thành công với kinh doanh trên Facebook

0
25

Tại Việt Nam, tính đến hết tháng 5/2015, cả nước có khoảng 40 triệu người dùng internet, trong đó 75% có tài khoản Facebook. Nếu bạn là một trong số những người đã, đang và sắp có hoạt động kinh doanh thì không được phép bỏ qua con số khách hàng tiềm năng này!

1. Lựa chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp với thị trường mục tiêu và năng lực vốn có.
Facebook có thể giúp chúng ta bán hầu hết mọi thứ, nhưng không phải là tất cả. Những sản phẩm trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, thực phẩm, dịch vụ, sự kiện… rất hiệu quả, do sự làm quen với môi trường thương mại điện tử của người Việt Nam. Điểm cần lưu ý ở việc bán hàng trên Facebook chính là: “Hàng hóa kinh doanh có thể giống nhau, nhưng dịch vụ thì bạn phải làm khác biệt.”

2. Xác định và am hiểu khách hàng mục tiêu.
Bản chất của Facebook chỉ là một công cụ marketing giúp bạn tìm kiếm và chia sẻ thông tin của người bán, hàng hóa… đến với người dùng. Vì vậy, bạn phải am hiểu, thấu hiểu tập khách hàng mục tiêu của chính sản phẩm hay dịch vụ đó.

nghe-thuat-ban-hang-bang-website-web5ngay

3. Tận dụng triệt để và hiệu quả các tính năng quảng cáo của Facebook.
Các tính năng và công nghệ quảng cáo như tối ưu thông điệp và hình ảnh, video cho quảng cáo; nhắm chọn và tối ưu nền tảng và thiết bị xem quảng cáo; nhắm chọn sở thích và thống kê dân số của người xem quảng cáo; nhắm chọn và tối ưu vị trí hiển thị quảng cáo; nhắm chọn tập khách hàng “mã xác định người dùng”; sử dụng các mã phiếu giảm giá (Coupon) một lần và nhiều lần để chạy quảng cáo…. Là các tính năng vô cùng hiệu quả trong việc quảng cáo của Facebook.

4. Phân tích các chỉ tiêu và đánh giá hiệu quả quảng cáo.
Việc bắt buộc là bạn phải dành thời gian phân tích các chỉ số đo lường hiệu quả như CPC (giá của một click), CTR (tỷ lệ click vào quảng cáo), CPM (giá của 1.000 lượt hiển thị), lượt truy cập website (nếu có), số lượng khách hàng phản hồi thông qua facebook hoặc website hoặc điện thoại/ email…, số đơn hàng được bán ra, doanh thu thu về, chi phí cho một đơn hàng (CPO) là bao nhiêu? Để biết bạn đang quảng cáo đúng đối tượng hay quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không.

5. Phát triển và duy trì marketing quan hệ khách hàng.
Facebook có khá nhiều tính năng báo sinh nhật bạn bè, tạo event, chat group… hãy tận dụng các tính năng này để gửi lời chúc tốt đẹp tới những người bạn của mình trên Facebook một cách chân thành.

 

Facebook Comments