Làm gì để tăng doanh thu cho website bán hàng ?

0
64

Mỗi trang web là một công cụ kinh doanh quan trọng – và mỗi doanh nghiệp sử dụng trang web của mình một cách khác nhau. Một số sử dụng nó để tạo ra doanh thu tức thời thông qua doanh số bán hàng thương mại điện tử trong khi những người khác sử dụng nó để tạo ra những lời giới thiệu hấp dẫn để khách hàng tìm đến công ty mình. Nhưng mục đích chung vẫn là sử dụng trang web để giúp doanh nghiệp, cửa hàng tăng trưởng nhiều hơn.

Có một số thủ thuật sẽ giúp website bán hàng của bạn tăng thêm doanh thu mà không cần bạn phải xây dựng lại một website hoàn toàn mới. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những thủ thuật để tăng doanh thu cho website bán hàng :

1. Kiểm soát sự chuyển đổi trên website.

Sự thật là có rất nhiều website lớn luôn cố gắng tạo ra sức hút đối với khách hàng nhưng họ không theo dõi và quản lý tốt các vấn đề liên qua tới sự chuyển đổi trên website. Nếu kiểm soát được sự chuyển đổi trên website bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí về marketing cho website.

nang cao su chuyen doi cho website cua ban

Nếu bạn có thể xác định các vấn đề và thực hiện thay đổi để sửa chữa chúng trước khi tung ra các chiến dịch tiếp thị nó sẽ làm giảm lãng phí chi phí quảng cáo và cho bạn một cơ sở vững chắc để xây dựng nhưng chiến dịch marketing hiệu quả.

3. Xác định nguồn truy cập của khách hàng

Khi bạn biết theo dõi được nguồn truy cập của khách hàng bạn sẽ có những điều chỉnh hợp lý về mặt nội dung để tiếp thị khách hàng một cách tốt nhất. Hãy sử dụng những công cụ thống kê có trên internet cũng như chức năng thống kê có sẵn trên website của bạn để theo dõi và nắm bắt thói quen của khách hàng.

Điều này cho phép bạn kiểm tra nội dung mà khách hàng hay quan tâm cũng như những nội dung không tạo được sự thu hút của khách hàng để có những điều chỉnh kịp thời để nâng cao sự chuyển đổi và giữ chân khách hàng ở lại trang web của bạn lâu hơn.

4. Phân tích dữ liệu thông qua Google Analytics.

Khi sử dụng Google Analytics bạn có thể theo dõi được nguồn truy cập từ bên ngoài vào website của mình. Hãy tưởng tượng nếu bạn đã có thể xác định rằng phần lớn khách hàng truy cập vào website của mình thông qua các mạng xã hội . Sau đó bạn có thể phân bổ ngân sách truyền thông xã hội của bạn vào các kênh mà thu hút được nhiều lượng truy cập của khách hàng.

toi uu hoa seo cho trang web cua ban

Khi bạn thấy nguồn lưu lượng chuyển đổi đến website của bạn chiếm phần lớn là thông qua blog bạn sẽ có những điều chỉnh về nội dung cũng như kế hoạch marketing thông qua hệ thống site vệ tinh hoặc blog nhiều hơn. Khi bạn hoàn toàn hiểu dữ liệu Google Analytics của bạn, nó sẽ giúp bạn loại bỏ những kênh quảng cáo không mang lại hiệu quả cao để tăng chi phí cho những kênh mạng lại hiểu quả cao hơn giúp mang lại sự chuyển đổi cao tới website của bạn.

5. Cài đặt chức năng trò chuyện

Rất nhiều chủ doanh nghiệp cho rằng các công cụ chat trên website chỉ thích hợp với những website bán hàng. Nhưng mỗi trang web có thể được hưởng lợi từ các công cụ đơn giản này. Khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận với những lời tư vấn của doanh nghiệp về sản phẩm hay dịch vụ mà học quan tâm.

Live chat cũng có thể giúp tạo thuận lợi cho khách hàng trên những website đặt phòng, tư vấn hay hỗ trợ nhanh cho khách hàng . Đa số các dịch vụ chat sẽ tích hợp với điện thoại di động vì vậy khách hàng sẽ dễ dàng liên hệ với doanh nghiệp hơn. Đây là một lựa chọn chi phí thấp mà có thể tạo ra kết quả đáng chú ý.

6. Hiển thị nhận xét và đánh giá của khách hàng

Nếu khách truy cập website của bạn và họ thấy những nhận xét và đánh giá tốt từ phía khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của bạn, họ sẽ có nhiều khả năng mua hàng và giới thiệu cửa hàng của bạn tới bạn bè và người quen. Những lời chứng thức của khách hàng hay đối tác sẽ làm tăng thêm sự tin tưởng của người lần đầu truy cập vào website của bạn. Trưng bày các giải thưởng cũng như các chứng nhận về chất lượng sản phẩm cũng là một ý tưởng tốt cho việc tạo sự tin tưởng từ khách hàng

Không nên tạo những nhận xét và đánh giá giả tạo nhằm lấy lòng tin khách hàng vì điều đó sớm muộn gì khách hàng cũng phát hiện ra và họ sẽ mất niềm tin vào sản phẩm và dịch vụ của bạn.

3 loi khuyen don gian de seo video youtube

7. Sử dụng video để tăng thêm sức hút

Đôi khi bạn cần phải nắm bắt sự chú ý của khách truy cập của website bằng nhiều cách khác nhau. Người tiêu dùng có thể trở nên thờ ơ với một số hình thức quản cáo, do đó bạn cần phải giới thiệu những cách thông minh để thực sự gây sự chú ý của họ. Sử dụng một đoạn video giới thiệu về công dụng sản phẩm hay video hướng dẫn sử dụng tại trang sản phẩm sẽ giúp website của bạn trở lên thêm hấp dẫn với khách hàng.  Một video giới thiệu chuyên nghiệp về thương hiệu cũng như doanh nghiệp của bạn sẽ tạo lên sự tin tưởng cho người xem. Hãy tham khảo thêm bài viêt “3 Lời khuyên đơn giản để tăng cường SEO trên YouTube” của chúng tôi để có thêm những thông tin về tối ưu video cho website của bạn.

 

Facebook Comments