Năm mới hầu hết ai cũng tìm kiếm một loại mặt hàng để kinh doanh với số vốn không quá cao mà mang lại lợi nhuận nhanh, có thể kinh doanh lâu dài. Vậy mặt hàng nào chúng ta nên hướng tới, dưới đây là 5 loại mặt hàng phổ biến, mang lại lợi nhuận cao.

  1. Cửa hành kinh doanh các loại cây thực vật nhỏ trang trí

Các loại cây hoa nhỏ trồng trong bình cảnh mini như cây kim tiền mini, cây phát lộc, cây Sen ngọc, cây trường sinh mini… đều là dòng sản phẩm phổ biến và càng ngày càng thu hút rất nhiều người mua đặc biệt là các bạn trẻ trong năm nay.

Sau Tết, các đối thủ cạnh tranh mặt hàng này thường sẽ không chú trọng kinh doanh nhiều vì họ đã liên tục xả hàng trước Tết và có tâm lý nhu cầu mua sẽ không cao nữa. Đây chính là cơ hội cho bạn vì thật ra, tâm lý chơi Tết của người dân sẽ kéo dài tới hết tháng Giêng. Những loại cây nhỏ sẽ rất phù hợp trong thời điểm này để người mua trang trí lại phòng ốc, bàn làm việc tại văn phòng.

Hiện nay trên thị trường Hà Nội hay Sài Gòn đều chưa có nhiều cửa hàng kinh doanh loại mặt hàng cây cỡ mini này. Để cửa hàng trở nên khác biệt, biện pháp nhập về vô số loại mặt hàng cũng là một ý hay nhưng không phải là một biện pháp lâu dài. Chúng ta nên làm mới sản phẩm như chọn lọc những sản phẩm có thiết kế lạ mắt, như vậy bạn có quyền đặt giá cao hơn cho sản phẩm của mình và thông qua đó chúng ta cũng đồng thời nâng được mức lợi nhuận và kèm theo là phát triển được tên tuổi thương hiệu của mình trên thị trường.

Mặc dù có ít người kinh doanh, nhưng muốn khác biệt hóa chúng ta cần nhập về nhiều loại cây cảnh mini độc đáo mà chỉ cửa hàng của bạn mới có. Càng làm mới và đa dạng sản phẩm, bạn càng có quyền đặt giá cao cho cây cảnh mini của mình, thông qua đó chúng ta nâng mức lợi nhuận và tăng sự ảnh hưởng của thương hiệu trên thị trường, lúc này bạn có thể ra sọt rác nhặt vị thế về và phát triển cho nó.

Ngoài ra, ngoài biện pháp đa dạng về mặt hàng, các cửa tiệm bán hàng cây cảnh mini cũng nên đề phòng và có một số biện pháp khi đối thủ cạnh tranh tìm ra nguồn hàng của mình hoặc họ có nguồn hàng chất lượng tốt cũng như mẫu mã đa dạng hơn bạn thì trong trường hợp này bạn cần sử dụng đến sự hỗ trợ của công cụ Marketing, đây là yếu tố quan trọng dù bạn kinh doanh gì thì khi phát triển đến mức độ nhất định, bạn vẫn phải làm Marketing để phát triển thương hiệu của mình.

2. Đồ dùng cho lễ cưới, kết hôn 

Vài năm trở lại đây ngày lễ kết hôn(cưới) càng được nhiều bạn trẻ chú trọng hơn, họ đầu tư rất nhiều tiền để tạo nên ngày tổ chức hôn lễ hoành tráng nhất có thể, tổng chi phí có thể lên đến hàng trăm triệu hay vài tỷ. Để đổ vốn cho mặt hàng này bạn chỉ cần từ 70 triệu đến 200 triệu cho chủ yếu là các hình thức Marketing online và chuẩn bị hàng như tráp hoa quả, tráp cưới trầu cau, tráp đồ lễ, pháo giấy kim tuyến, bàn ghế, ly tách, bát đũa, chiếu, phông màn phòng tân hôn, đèn nháy…

Có người tổ chức tiệc cưới ở nhà hàng, có người lại thích ở nhà tổ tiên nhưng dù theo cách nào thì họ vẫn phải sử dụng và mua sắm đồ và dụng cụ cưới hỏi như: tráp hoa quả, tráp cưới trầu cau, tráp đồ lễ, pháo giấy kim tuyến, bàn ghế, ly tách, bát đũa, chiếu, phông màn phòng tân hôn, đèn nháy…

Trong ngành nghề cưới hỏi, còn 1 loại dịch vụ khác kiếm tiền lớn nhất đó là tổ chức hôn lễ, cho thuê hội trường đón tiếp khách mời ăn cưới. Tuy nhiên, nếu kinh doanh mặt hàng này thì bạn cần nhiều vốn hơn nữa.

3. Đồ ăn hộp, đồ ăn làm sẵn dân tộc

Với loại mặt hàng này chủ yếu là giải quyết được vấn đề thời gian cho khách hàng. Ở Việt Nam, Hà Nội và Sài Gòn là 2 thành phố có nhu cầu sử dụng đồ ăn hộp, đồ ăn làm sẵn cao nhất vì khách hàng thường hướng tới sự tiện lợi, nhanh, đơn giản và đặc biệt là tốn ít thời gian. Cuộc sống hiện tại mọi người có quá nhiều việc phải là họ đôi khi không có thời gian để tự tay chế biến đồ ăn vì vậy đồ ăn sẵn luôn luôn là sự lựa chọn hàng đầu.

4. Đồ ăn trưa dễ thương theo phong cách Nhật Bản 
Hiện nay Nhật Bản là đất nước được người Việt đều nghĩ đến những sản phẩm mà họ sản xuất ra như tủ lạnh Second hand, máy ảnh Canon, điện thoại Sony, ô tô, rô bốt. Cho đến hiện tại thì đồ ăn Nhật Bản đã du nhập vào Việt Nam khá nhiều. Đặc biệt là những suất cơm Bento được trang trí tỉ mỉ, cơm được cuốn rong biển, xúc xích chẻ hoa hay cá ngừ màu sắc đẹp.
Với mặt hàng đồ ăn theo phong cách Nhật Bản này thì được sự ưu tiên phổ biến là từ các chị em phụ nữ, dân văn phòng. Chúng ta mang văn hóa Nhật Bản vào món ăn như một giá trị của chất lượng vô hình để thuyết phục khách hàng, không có lý do nào mà khách hàng lại không nhận khi mà tư duy của rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam thích sự chất lượng, thanh tao của những sản phẩm Nhật.
Hơn nữa, theo quan sát của người viết, các dịch vụ cơm văn phòng hiện nay thường trang trí hộp cơm kém thẩm mỹ, các món ăn lặp lại nhiều, giá cả cũng “chát” không kém những hộp bento nhưng nhiều người vẫn phải “bấm bụng” để ăn do không có điều kiện ăn ngoài. Vì vậy, với một hộp bento đẹp, các món ăn tuy ít nhưng đa dạng trong 1 hộp, giá cả hợp lý sẽ giúp giải quyết vấn đề này của một bộ phận dân văn phòng trung – cao cấp.
5. Linh kiện điện thoại, máy tính 
Mặt hàng này đối tượng cần tập trung khai thác là học sinh, sinh viên. Vì vậy cửa hàng cửa hàng của bạn nên đặt ở gần trường đại học, gần khu vực chợ nơi có nhiều học sinh, sinh viên và người trẻ, nơi ăn uống của các bạn trẻ.
Nguồn hàng nên được chọn lọc cẩn thận, rẻ, mẫu mã đa dạng vì nhu cầu và thẩm mĩ của người trẻ khá cao. Chẳng hạn bạn có thể trưng bày 20 chục mẫu ốp lưng điện thoại ở cửa hàng để khách mua thỏa mái lựa chọn, giá càng rẻ càng phù hợp với học sinh và sinh viên, đó là kinh nghiệm học cách kinh doanh cho người mới. Hình thức quảng cáo chủ yếu là trên mạng xã hội nơi các bạn trẻ hay tìm kiếm.

(Chỉ áp dụng cho học viên Edumall đăng ký tại trang blog)

*
*
*
*
*