Đào tạo bán hàng online

0
31

Đào tạo bán hàng online. Làm sao để tăng tăng doanh thu – lợi nhuận một cách tối đa? Làm thế nào để tiết kiệm chi phí đầu tư nhất? Làm thế nào để thu hồi vốn nhanh?… là nhiều câu hỏi được đặt ra khi các bạn tiến hành bán hàng online.

Để giải được bài toán giảm chi phí – tăng doanh thu cho kênh bán hàng online, chúng ta phải làm tốt các bước sau:

Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là bước quan trọng của việc bán hàng online. Đối tượng khách hàng bạn hướng đến là ai? Độ tuổi bao nhiêu? Họ mong đợi gì vào sản phẩm do bạn cung cấp?  Trả lời được các câu hỏi trên, bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đã chọn.

Bước 2: Tìm đầu mối cung cấp nguồn hàng

Tìm nguồn cung cấp hàng cũng là một bước vô cùng quan trọng. Đầu mối cung cấp phải đảm bảo sự uy tín về cả chất lượng cũng như số lượng. Sản phẩm của các shop online đến 80% là giống nhau, vì vậy khách hàng sẽ có xu hướng lựa chọn sản phẩm có giá tốt hơn. Bạn sẽ phải cạnh tranh về giá với các shop online lớn nhưng dù là vậy, hãy có gắng đưa ra một mức giá phù hợp để nâng cao tính cạnh tranh của bạn.

Bước 3: Tạo lập 1 gian hàng online

Xu hướng tạo fanpage bán hàng trực tuyến trên các trang mạng xã hội như Facebook cũng đang trở nên thịnh hành. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã sở hữu ngay một fanpage riêng cho shop của mình. Bạn có thể sử dụng hình thức quảng cáo sponsor, tổ chức các event nhỏ để câu like, view … nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.

Bước 4: Đầu tư hình ảnh sản phẩm thật bắt mắt

Để thu hút được khách hàng việc cần thiết và quan trọng nhất là đầu tư hình ảnh của sản phẩm thật bắt mắt và sang trọng. Hãy chăm chỉ chụp ảnh sản phẩm của mình và đưa lên trang shop online để thể hiện được sự chân thật của sản phẩm và cập nhật thường xuyên thông tin về sản phẩm để khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt thông tin về sản phẩm.

Bước 5: Online 24/7 – xây dựng lòng tin

Khi dành nhiều thời gian online khiến cơ hội bán hàng thành công cao hơn. Việc tư vấn kịp thời, đưa ra lời khuyên và chăm sóc khách hàng tận tình là điều vô cùng quan trọng. Chính điều này giúp bạn có được lòng tin của khách hàng cũng như giúp bạn neo giữ lòng trung thành của khách hàng đối với sản phẩm do bạn cung cấp.

Bước 6: Đẩy mạnh quảng cáo & đưa ra chương trình khuyến mại hấp dẫn

Thông qua các sự kiện, chương trình khuyến mãi vào từng thời điểm thích hợp là cách để thu hút khách hàng quan tâm đến shop online của bạn nhiều hơn. Một số hình thức mà shop online hay sử dụng hiện nay như: share và comment số bất kỳ, share để nhận được ưu đãi khi mua hàng…

Tâm lý chung của khách hàng là thích được hưởng khuyến mãi, giảm giá, việc đưa ra các chương trình khuyến mãi sẽ kích thích sức mua của khách hàng. Ngoài một số chương trình khuyến mãi, giảm giá, shop có thể làm thẻ thành viên, thẻ tích lũy điểm, hay thẻ VIP… cho khách hàng mua sản phẩm của shop để giữ khách và đưa ra các chương trình chăm sóc khách hàng riêng biệt của shop. 

Bán hàng online đã trở nên không còn khó khăn cho bạn nữa khi bạn đã nắm vững và vận hành tốt các bước trên.

Chúc các bạn thành công khi với sự nghiệp kinh doanh online của mình.

 

Facebook Comments