Facebook Ads là một dịch vụ kiêm công cụ hoàn hảo của Facebook giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng. Nếu áp dụng tốt, đây là hướng đi có thể mang về cho bạn lợi nhuận lớn trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, để chạy quảng cáo facebook không dễ dàng chút nào. Nếu bạn không làm việc nghiêm túc, mắc lỗi không đáng thì bạn sẽ lãng phí tiền cho nó. Vậy làm thế nào để quảng cáo facebook hiệu quả nhất? Toppick.vn sẽ gợi ý câu trả lời cho bạn tại bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé!

Trước tiên, bạn cần hiểu chạy quảng cáo facebook là gì?

Trong thời buổi công nghệ số 4.0, facebook là một ông trùm cực mạnh. Rất nhiều người luôn nhắc đến quảng cáo facebook. Vậy chạy quảng cáo facebook là gì mà nghe nhiều người nhắc đến như vậy? Nhiều bạn cứ lầm tưởng là mình đã biết quảng cáo Facebook, nhưng chưa chắc.

Hãy tìm hiểu ví dụ sau để hiểu chạy quảng cáo facebook là gì nhé:

Khi bạn lướt Facebook, thì bạn thấy xuất hiện những trang Fanpage bán hàng mặc dù bạn chưa bấm Like Fanpage đó.

chạy quảng cáo facebook

Bạn thấy có dòng chữ Được tài trợ (Sponsored) ngay dưới tên của Fanpage. Cứ thấy dòng chữ này là bạn hiểu đây chính là bài viết quảng cáo Facebook.

Nếu như các kênh quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên TV, phát tờ rơi,…Bạn phải đập rất nhiều quảng cáo vào mắt khách hàng, mặc kệ họ có quan tâm hay không. Nhưng với quảng cáo Facebook, bạn được quyền chọn tệp khách hàng tiềm năng với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Ví dụ:

chạy quảng cáo facebook

Bạn chạy quảng cáo Facebook đến những người yêu thích mỹ phẩm trên Facebook. Bạn cần nhắm đến khách hàng mục tiêu quảng cáo Facebook mình chạy. Bạn sẽ tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu mà không bị lãng phí ngân sách. Sẽ chỉ có những khách hàng quan tâm đến mỹ phẩm mới nhìn thấy quảng cáo Facebook của bạn thôi. Những ai không yêu thích mỹ phẩm, họ sẽ không nhìn thấy quảng cáo của bạn.

Như vậy, việc này giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí quảng cáo vừa tăng tỉ lệ mua hàng. Điều đó là hiệu quả đúng không?

Tại sao phải chạy quảng cáo facebook?

Bạn thấy đó, hầu hết các nhà kinh doanh hiện nay đều sử dụng quảng cáo facebook để tiếp cận khách hàng mục tiêu nhằm bán sản phẩm mà mình kinh doanh. Vậy thì tại sao quảng cáo facebook lại là một trong những lựa chọn ưu tiên của họ? Tại sao phải chạy quảng cáo facebook?

Cùng nhau giải đáp nguyên nhân của việc này nhé:

Facebook có lượng người dùng “siêu khủng”

Facebook ads có mặt ở Việt Nam đã hơn 5 năm và ngày càng hoàn thiện hơn. Hiện tại, quảng cáo facebook đã trở thành kênh quảng cáo quen thuộc với bất cứ cá nhân hay doanh nghiệp nào muốn kinh doanh trên mạng.

Cho dù bạn đang kiếm tiền online ở thị trường nước ngoài với affiliate marketing hay bán áo thun Teespring. Hay bạn đang tập tành kinh doanh sản phẩm gì ở lĩnh vực nào đó. Có thể là quần áo, mỹ phẩm ở Việt Nam hay một công ty lớn về bán lẻ, điện tử,…miễn là có lãi tốt. Tất cả đều có thể dùng quảng cáo facebook để tăng doanh thu của công ty.

chạy quảng cáo facebook

Bạn ngạc nhiên không. Hãy thử nhìn ảnh trên đó. Đây quả thực là những con số không thể tưởng tượng nổi. Số người dùng Facebook có tới 1,8 tỉ người/tháng. Tại Mỹ, cứ 5 phút trôi qua họ dành ra 1 phút cho Facebook hoặc Instagram. Bạn thấy đó, mạng xã hội Instagram đã có trên 500 triệu người dùng mỗi tháng.

Đúng không thể hình dung sức mạnh Facebook lớn mạnh cỡ nào. Trong số hàng tỉ người sử dụng Facebook đó, chắc chắn rất nhiều người sau này có thể sẽ là khách hàng của bạn.Họ sẽ mua những gì bạn bán, sử dụng dịch vụ bạn cung cấp

Và vì thế, bạn hoàn toàn có thể tiếp cận họ bằng quảng cáo facebook. Hãy tạo nội dung quảng cáo ấn tượng để khi họ nhìn thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, sẽ dẽ dàng khiến họ trở thành khách hàng của bạn nhanh hơn.

Facebook có “data”

Hầu như bất cứ ai khi sử dụng Facebook đều phải cung cấp những thông tin cơ bản như tên thật, năm sinh, giới tính, nơi sinh, nơi ở,…Cho đến những thông tin “sâu hơn” như : học trường nào, đang làm nghề gì, sở thích là gì, tình trạng hôn nhân,…

Qua quá trình sử dụng Facebook, Facebook sẽ ghi lại hành vi, thói quen của họ như hành vi tương tác, mua hàng, các loại nội dung quan tâm, thói quen,…

Với người dùng, Facebook lấy lý do lấy những thông tin này để hiển thị nội dung chính xác hơn để hiển thị đúng những gì họ đang thực sự quan tâm. Tuy nhiên sâu xa hơn là Facebook có được dữ liệu người dùng (data) để giúp cho những nhà quảng cáo có thể tiếp cận khách hàng cách chính xác khi chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất.

Như vậy, với vai trò của nhà quảng cáo sẽ là có lợi khi Facebook làm như thế. Chúng ta sẽ không phải đi nghiên cứu khách hàng của mình, và đôi khi việc nghiên cứu sâu khách hàng cũng không đơn giản chút nào.Chúng ta sẽ có từ facebook những dữ liệu sẵn đã được phân tích, thậm chí áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích những data này.

Hiểu sâu khách hàng với công cụ Audience Insight

Ngoài những tính năng hỗ trợ target “siêu cụ thể” ở trên, Facebook còn phát triển 1 công cụ có tên “Audience Insight” giúp bạn có thể nghiên cứu & tìm ra khách hàng tiềm năng, hỗ trợ target hiệu quả hơn.

Với slogan “Understand your audience better”, công cụ này giúp bạn có thể hiểu sâu hơn về 3 nhóm đối tượng:

  • Những người thích trang của bạn
  • Những người trong tệp custom audience của bạn
  • Những người bạn đang hướng tới trên Facebook

“Hiểu sâu” hơn là như thế nào ?

Đó là bạn có thể nhìn, khám phá 1 cách tổng quan về độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn, công việc, trạng thái mối quan hệ, sở thích, gia đình,…của tệp khách hàng.

Facebook Ads không ngừng được cải thiện

chạy quảng cáo facebook

chạy quảng cáo facebook

Theo dõi hình ảnh trên, bạn thấy đó, độ tăng trường của người dùng Facebook qua các năm và doanh thu của nó cũng không ngừng tăng lên nhanh chóng. Và thực sự đây là những con số thật khủng khiếp.

Như vậy có thể thấy Facebook đã làm rất tốt, luôn luôn đổi mới và ngày càng hoàn thiện hơn cho cả 2 bên : người dùng & nhà quảng cáo

Bạn cũng chưa tưởng tượng được các công cụ cho nhà quảng cáo của Facebook khủng khiếp phải không nào. Hãy xem minh chứng dưới đây:

chạy quảng cáo facebook

Nền tảng quảng cáo facebook sẽ hoàn thiện hơn mỗi ngày, đó là điều chắc chắn. Facebook liên tục có nhiều cập nhận giúp cho các nhà quảng cáo dễ dàng hơn trong việc hướng đến khách hàng mục tiêu. Nếu biết áp dụng các tính năng mới 1 cách bài bản và khoa học, chạy quảng cáo facebook sẽ giảm được chi phí nhiều lần cho bạn.

Như vậy với những lí do này, chắc chắn bạn đã hình dung được lợi thế rất lớn của chạy quảng cáo facebook khi muốn tạo lợi nhuận lớn trong kinh doanh. Hiểu được lí do tại sao phải chạy quảng cáo facebook rồi, chúng ta bắt tay học cách chạy facebook ads ngay thôi…

Cách chạy quảng cáo facebook 

Để chạy được quảng cáo fcacebook thành công không hề đơn giản chút nào. Bạn cần thực hiện tuần tự đúng theo các bước của chạy quảng cáo. Hãy theo dõi cách chạy quảng cáo facebook cụ thể hơn ở quy trình dưới đây:

Bước 1: Tạo tài khoản facebook business

Nếu bạn đã có tài khoản Facebook Business rồi hãy chuyển đến Bước 2 và Bước 3 luôn nhé.

Nếu bạn muốn chạy quảng cáo facebook thì việc có tài khoản quảng cáo là điều tất yếu. Sau khi đổi mới giao diện và tính năm vào năm 2017, quảng cáo Facebook đã trở thành một công cụ “bất khả chiến bại” trong làng quảng cáo mạng xã hội.

chạy quảng cáo facebook

Các công cụ chạy quảng cáo facebook

Khi mới bắt đầu chạy quảng cáo facebook chắc hẳn bạn đã từng rất lúng túng với việc quá nhiều tính năng và công cụ. Nhưng đừng lo bạn không cần tìm hiểu tất cả tính năng trong quảng cáo Facebook đâu. Trước khi vào phần chính trong bài là hướng dẫn cách chạy quảng cáo facebook, thì Toppick.vn sẽ giúp bạn tạo được tài khoản trên facebook business và fanpage facebook.

a. Facebook business

Thứ nhất truy cập vào Facebook Business

Để tạo tài khoản Facebook business, bạn hãy đăng nhập tài khoản cá nhân Facebook, sau đó truy cập vào  business.facebook.com, nhấn Tạo tài khoản

chạy quảng cáo facebook

Click tạo tài khoản để tạo tài khoản doanh nghiệp

Tiếp theo tạo tài khoản theo các bước facebook hướng dẫn

Sau đó, Click vào Cài đặt cho doanh nghiệp như ảnh trên và hoàn thành thông tin cho doanh nghiệp

chạy quảng cáo facebook

Cài đặt thông tin cho doanh nghiệp

Cuối cùng thêm phân quyền quản trị viên (Nếu có)

Để thêm quyền quản trị cho người khác, click vào Cài đặt cho doanh nghiệp mục thành viên, ấn Thêm

chạy quảng cáo facebook

Click vào Thêm để thêm quyền quản trị

Điền email của người muốn mời vào (Điền email đăng ký Facebook của người đó)

chạy quảng cáo facebook

Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook từng bước

Một số thuật ngữ bạn nên biết khi thêm quyền truy cập:

  • Quyền truy cập của nhân viên: Người đó chỉ có thể xem cài đặt business và quản lý tài khoản quảng cáo/page khi bạn cho phép.
  • Quyền truy cập quản trị admin: Người có quyền quảng trị admin có quyền thực hiện mọi thao tác và thay đổi trong facebook bao gồm xóa nhân sự, thêm quyền truy cập, quảng cáo,… Hãy lưu ý khi cung cấp quyền quản trị admin facebook của bạn cho bất kỳ ai

b. Fanpage Facebook

Chọn TRANG trong mục Cài Đặt Cho Doanh Nghiệp:

chạy quảng cáo facebook

Bạn sẽ có ba sự lựa chọn sau:

  • Thêm Trang: Thêm Fanpage có sẵn từ tài khoản cá nhân
  • Yêu cầu truy cập trang: yêu cầu trở thành quản trị của trang khác. Bạn có thể trở thành người quản trị nếu chủ fanpage đồng ý.
  • Tạo trang mới: Tạo Fanpage mới ngay trên trình quản lý doanh nghiệp

Chú ý: Nếu bạn muốn thêm trang mà bạn đã có sẵn thì chỉ cần click vào thêm trang sau đó chọn trang Fanpage bạn đang quản trị

chạy quảng cáo facebook

Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook cơ bản

chạy quảng cáo facebook

Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook cơ bản

Đối với trường hợp bạn muốn tạo Fanpage mới từ tài khoản Business thì hãy làm theo các bước sau:

Đầu tiên chọn Tạo trang mới

Tiếp theo lựa chọn danh mục page. Hãy chọn danh mục đúng nhất để Facebook tối ưu các tính năng hỗ trợ fanpage.

chạy quảng cáo facebook

Lựa chọn danh mục page

Lợi ích của việc chọn Page đúng danh mục là Facebook sẽ có các tính năng riêng biệt cho Page thuộc danh mục đó sao cho phù hợp với mục đích sử dụng.

Sau đó: Điền thông tin facebook yêu cầu

chạy quảng cáo facebook

Điền thông tin trang

Sau khi hoàn tất tạo trang, hãy click vào tên Fanpage để hoàn tất cài đặt thông tin như: ảnh đại diện, mô tả thông tin, ảnh bìa…

Lưu ý: Nên chỉnh sửa tên fanpage ngắn gọn và phù hợp:

Ví dụ: https://facebook.com/toppick.vn sẽ hơn

https://facebook.com/pg/Top-Pick-92682465214095558

Ngoài ra, nếu bạn là chủ shop cửa hàng, bạn nên thêm những thông tin quan trọng như liên hệ, vị trí, cài đặt giờ mở cửa,…

chạy quảng cáo facebook

Chọn chỉnh sửa thông tin trang để thay đổi

chạy quảng cáo facebook

Các bước hướng dẫn Facebook Ads

Cuối cùng là Thêm quản trị viên

Để thêm quản trị viên, bạn cần làm theo các bước sau:

  • Ở Fanpage click vào mục Cài đặt

chạy quảng cáo facebook

  • Chọn đến mục Vai trò trên trang, nhập tên hoặc điền email đăng ký Facebook hoặc tên facebook:

chạy quảng cáo facebook

Các thuật ngữ bạn nên biết khi thêm quản trị viên:

  • Quản trị viên (Admin): Quản lý và thực hiện mọi thao tác trên fanpage. Ví dụ: Nhắn tin, thay đổi thông tin, thêm quyền quản trị,…
  • Biên tập viên: chỉnh sửa Trang, gửi tin nhắn và đăng bài với tư cách Trang. tạo quảng cáo, xem thông tin chi tiết số liệu fanpage.
  • Người kiểm duyệt: Có thể trả lời và xóa bình luận trên Trang, gửi tin nhắn dưới danh nghĩa fanpage, xem quản trị viên nào đã tạo bài viết hoặc bình luận, tạo quảng cáo và xem thông tin chi tiết số liệu fanpage. Người kiểm duyệt không thể đăng bài trên fanpage
  • Nhà quảng cáo: Có thể tạo quảng cáo và xem thông tin chi tiết số liệu fanpage. Nhà quảng cáo có thể biết ai là người đã đăng bài và bình luận từ fanpage nhưng không có quyền xóa, đăng hay chỉnh sửa bài.
  • Nhà phân tích: Có thể xem quản trị viên nào đã tạo bài viết hoặc bình luận và xem thông tin chi tiết số liệu fanpage.
  • Người đóng góp trực tiếp: Chỉ có thể livestream từ thiết bị di động

Tùy vào nhiệm vụ nhân viên của bạn mà bạn hãy gán quyền cho hợp lý nhé.

Bước 2: Tạo tài khoản Facebook Ads

Trước khi bắt đầu bước này, bạn cần phải chuẩn bị 1 thẻ tín dụng/ghi nợ

  • Truy cập khu vực tài khoản quảng cáo, nhấn Thêm

chạy quảng cáo facebook

  • Chọn Tạo tài khoản quảng cáo mới, đặt tên, điền thông tin tài khoản quảng cáo.

chạy quảng cáo facebook

Facebook Ads

Lựa chọn múi giờ

Đây là 1 bước rất quan trọng, múi giờ của tài khoản quảng cáo sẽ quyết định thời điểm reset quảng cáo của bạn. Nếu chạy quảng cáo ở Việt Nam, bạn hãy chọn múi giờ GM+07.

Lựa chọn loại tiền

Tùy vào nhu cầu của bạn hãy lựa chọn loại tiền thích hợp.

Thêm phương thức thanh toán ngân hàng

Đây là một bước khá quan trọng khi tạo tài khoản Facebook Ads. Nếu loại tiền bạn chọn là VNĐ, bạn chỉ có thể thêm được thẻ thanh toán VISA. Đối với USD, ngoài VISA bạn còn có thể lựa chọn cả Paypal.

chạy quảng cáo facebook

Click vào xem phương thức thanh toán

chạy quảng cáo facebook

Chọn Thêm phương thức thanh toán

Lưu ý: ở Việt Nam, bạn nên sử dụng thẻ VISA vì Paypal dễ bị khóa tài khoản ở Việt Nam. Chỉ nên dùng Paypal khi admin fanpage có người nước ngoài.

Sau khi thêm phương thức thanh toán, bạn hãy nhập thông tin thẻ VISA bao gồm:

  • Số thẻ : 16 số trước thẻ
  • Tháng năm hết hạn : In ở trước thẻ
  • 3 số bảo mật : Phần dư ra ở sau thẻ.

Một số lỗi thường gặp khi thêm phương thức thanh toán:

Lỗi đổi mã Pin: Thẻ VISA cần đổi mã PIN sau khi làm thẻ mới sử dụng được.

Lỗi hết tiền: Sau khi thêm tài khoản, thường thì Facebook sẽ trừ một ít tiền trong thẻ VISA để kiểm tra xem thẻ phải thẻ ảo không rồi hoàn lại. Nếu thẻ VISA của bạn không có số dư, bạn sẽ không thêm thẻ VISA vào được.

Thêm quản trị viên

Để thêm quản trị viên bạn vào Cài đặt => Ad Account Setting => Thêm người ở mục Vai trò trên tài khoản quảng cáo

Một số thuật ngữ bạn nên biết khi thêm quản trị viên:

  • Quản trị viên: Có thể thực hiện, thay đổi mọi thao tác với quảng cáo của bạn.
  • Nhà quảng cáo: Xem, chỉnh sửa quảng cáo của bạn và thiết lập quảng cáo bằng phương thức thanh toán được liên kết với tài khoản.
  • Nhà phân tích: Có quyền truy cập và xem hiệu suất quảng cáo của bạn.

Một số hạn chế của Facebook khi tạo tài khoản Facebooks Ads

  • Người dùng có thể quản lý tối đa 25 tài khoản quảng cáo.
  • Mỗi tài khoản quảng cáo chỉ được tối đa 25 người sử dụng.
  • Tài khoản quảng cáo thông thường chỉ có tối đa 5.000 quảng cáo không bị xóa.
  • Tài khoản quảng cáo thông thường có thể có tối đa 1.000 chiến dịch không bị xóa.
  • Tài khoản quảng cáo chỉ có có tối đa 50 quảng cáo không bị xóa cho mỗi bộ quảng cáo.

Bước 3: Chạy quảng cáo Facebook

Làm quen với Ads Manager

Trình quảng lý quảng cáo (Ads Manager) sẽ giúp bạn tạo, chỉnh sửa và quảng lý chiến dịch quảng cáo của bạn. Ngoài ra, Ads Manager còn giúp bạn xem thống kê số liệu, ngân sách quảng cáo giúp bạn dễ dàng đánh giá hiệu quả quảng cáo facebook của mình.

chạy quảng cáo facebook

Ads Manager hay còn được gọi là Trình quản lý quảng cáo

Một số khái niệm con số thống kê cơ bản bạn cần biết để đánh giá hiệu quả chạy quảng cáo facebook:

  • Results (Kết quả) : Số lượng hành động mà bạn mong muốn
  • Reach (Số người tiếp cận được) : Số lượng người nhìn thấy quảng cáo
  • Impressions (Số lần hiển thị) : Số lần người khác nhìn thấy quảng cáo của bạn
  • Cost Per Result (Chi phí trên mỗi kết quả) : Số tiền mà bạn chi tiêu cho mỗi kết quả đạt được.

chạy quảng cáo facebook

Làm quen dùng Ads Manager

Bạn có thể xem những con số này theo ngày theo tuần hoặc tháng,.. tùy thích. Quảng cáo facebook còn cho phép so sánh chỉ số ở khoảng thời gian A so với khoảng thời gian B để giúp bạn đánh giá chất lượng tốt hơn.

Facebook Ads

Chạy quảng cáo facebook

Sau khi tìm hiểu tất cả các bước phía trên, bạn đã sẵn sàng để chạy quảng cáo đầu tiên của mình. Sau đây là hướng dẫn chạy quảng cáo facebook cơ bản dành cho người bắt đầu.

Bước 1: Truy cập vào Fanpage, chọn Create ads (tạo quảng cáo)

Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch

Đây là bước rất quan trọng vì việc xác định mục tiêu của bạn sẽ giúp facebook có thể xác định định dạng quảng cáo của chiến dịch, tùy chọn giá đặt thầu hợp lý.

Bước 3: Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo

Lưu ý khi đặt tên: Nên để thêm ngày, tháng, năm đằng sau tên để dễ điều hướng các chiến dịch sau này hơn: vd quang cao cho be 09Oct 2018

chạy quảng cáo facebook

Bước 4: Lựa chọn danh mục quảng cáo phù hợp

Đối với việc lựa chọn danh mục quảng cáo phù hợp, hãy lưu ý các mục sau:

  • Clicks to Website: Tăng lượng truy cập vào Website
  • Website Conversions: Tăng tỷ lệ chuyển đổi Website
  • Page Post Engagement: Tăng sự tương tác trên bài đăng của bạn
  • Page Likes: Tăng lượng Like cho fanpage

Sử dụng Click to Website hoặc Website Conversions nếu bạn sở hữu website hoặc muốn tăng lượng viếng thăm site của mình.

Page Likes và Page Post Engagement cũng giống như tên, giúp bạn tăng tương tác trên bài đăng và tăng lượng like trên Facebook.

Bước 5: Lựa chọn fanpage mà bạn muốn chạy quảng cáo

chạy quảng cáo facebook

Giao diện chọn Fanpage

Bước 6: Điền thông tin tài khoản như: Quốc gia, Đơn vị tiền tệ và Khu vực,.. theo hướng dẫn của facebook.

Sau đó click vào nút màu xanh góc phải Set Audience & Budget

Facebook Ads

Bước 7: Chọn đối tượng quảng cáo

Đây là giai đoạn quyết định Facebook Ads của bạn có thành công không. Trong giai đoạn thiết lập chiến dịch này, bạn có hai sự lựa chọn là tạo đối tượng mục tiêu Facebook mới và sử dụng đối tượng đã lưu. Ngoài ra, bạn còn có thể chọn Đối tượng tùy chỉnh mà trước đó bạn đã tạo trong Trình quản lý đối tượng.

Facebook Ads

Đừng quên xác định sở thích của nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu

Facebook Ads

Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook

Xác định đối tượng mà bạn muốn quảng cáo đến (tuổi, giới tính, nơi sinh sống, ngôn ngữ) sẽ giúp quảng cáo đến đúng khách hàng tiềm năng của bạn. VD đối với quang cao cho be, bạn cần nhắm đến đối tượng là nữ, có độ tuổi đang có trẻ nhỏ chả hạn, thì facebook sẽ phân phối đến đối tượng sát hơn.

Facebook Ads

Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook

Bước 8: Thiết lập vị trí đặt quảng cáo

Quảng cáo trên Facebook thường xuất hiện ở:

  • Bảng tin Facebook
  • Cột bên phải của Facebook
  • Instagram
  • Audience Network (mạng hiển thị quảng cáo của Facebook trên mobile)
  • Instant Articles ( một trong những công cụ được Facebook xây dựng để khắc phục các vấn đề về tốc độ load trang Web trên các thiết bị di động đặc biệt là trên SmartPhone)
  • Bên dưới video

Facebook Ads

Bạn có thể sử dụng Automatic Placements nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng quảng cáo facebook. Ngoài ra, các bạn có thể dựa vào mục đích của mình để lựa chọn vị trí quảng cáo cho phù hợp. Cũng với chiến dịch quang cao cho be, thì các bạn nên chọn thiết bị mobile, vị trí là new feed. Chất lượng sẽ tốt hơn là cột phải, messenger,..

Dưới đây là một số vị trí đặt quảng cáo phù hợp với mục tiêu nhất định:

  • Tăng nhận diện thương hiệu : Facebook và Instagram
  • Tăng tương tác: Facebook và Instagram
  • Tăng lượt xem video : Facebook, Instagram và Audience Network
  • Tăng lượt cài đặt ứng dụng : Facebook, Instagram và Audience Network
  • Tăng traffic (lượt nhấp chuột trên trang web và tương tác với ứng dụng): Facebook và Audience Network
  • Tăng doanh số danh mục sản phẩm : Facebook và Audience Network
  • Tăng chuyển đổi : Facebook và Audience Network

Bước 9: Thiết lập ngân sách và đặt giá thầu cho Facebook Ads

Bước 10: Lựa chọn hình thức thanh toán

Lựa chọn hình thức thanh toán bằng thẻ VISA hoặc Paypal

chạy quảng cáo facebook

Bước 11: Chờ xác nhận quảng cáo từ Facebook (Thường diễn ra trong 24h).

Quảng cáo Facebook của bạn sẽ xuất hiện tại vị trí bạn chọn sau khi xác nhận thành công.

Bước 12: Kiểm tra, thống kê quảng cáo tại link:

http://www.facebook.com/ads/manage/campaigns.php

Facebook ads & Google Ads

Quảng cáo facebook trở thành một công cụ Marketing hữu hiệu, tiếp cận được khách hàng tiềm năng một cách chính xác, là một đối thủ cạnh tranh lớn nhất với Google Ads, và thực sự thì Facebook ads có nhiều ưu điểm tốt hơn Google Ads.

Để hiểu rõ cách chạy quảng cáo Google Adwords, bạn đọc tham khảo bài viêt Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Adwords từ A-Z

Kết luận

Facebook là 1 kênh quảng có nhiều khách hàng tiềm năng mà bất cứ ai kiếm tiền hay kinh doanh online đều phải cân nhắc để đầu tư vào.

Tuy nhiên chặng đường từ hiểu chạy quảng cáo facebook là gì và cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả vô cùng khó khăn. Nếu bạn mắc bất kỳ sai lầm nào hay làm việc không nghiêm túc khi suốt quá trình chạy quảng cáo facebook thì sẽ khiến bạn tốn nhiều ngân sách đó.

Vì vậy, lời khuyên cho bạn là…Đừng quá phụ thuộc vào chạy quảng cáo facebook. Hãy tạo ra nội dung thật tốt, đề ra chiến lược xây dựng Fanpage, đầu tư mạnh vào hình ảnh & video giới thiệu sản phẩm. Và điều đáng quan tâm hàng đầu đó là chất lượng sản phẩm và thử nghiệm quảng cáo đa kênh, từ đó phát hiện ra kênh bán hàng tốt nhất.

Hy vọng những chia sẻ của Toppick.vn sẽ giúp bạn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất.

Chúc các bạn thành công!

Biên tập: Mizu Phạm

The form you are trying to view has been unpublished.