Cách bán mỹ phẩm online hiệu quả

0
63

Cách bán mỹ phẩm online hiệu quả là thắc mắc chung của rất nhiều bạn hiện đang kinh doanh mỹ phẩm online. Bán cho ai, bán như thế nào, làm sao để tăng doanh số, làm thế nào để thu hút thêm khách hàng,… là những câu hỏi nhận được sự quan tâm rất lớn của các bạn đang theo nghiệp kinh doanh mỹ phẩm online nói riêng cũng như các bạn đang kinh doanh online nói chung.

Trong khuôn khổ bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số bước cần phải làm nếu muốn bán mỹ phẩm online hiệu quả.

  1. Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng

Bất cứ một công việc nào, để thành công, trước tiên bạn phải tìm hiểu kỹ về thị trường, phải có kế hoạch cụ thể, chi tiết. Đối với mặt hàng mỹ phẩm thì tìm hiểu kỹ về đối tượng khách hàng là điều cần thiết. Mỗi đối tượng khách hàng có một đặc điểm, cách thức và dòng mỹ phẩm hướng đến khác nhau.

Theo kinh nghiệm của nhiều người bán mỹ phẩm online lâu năm cho biết: đối tượng khách hàng họ hướng đến là bộ phận giới trẻ, học sinh, sinh viên và dân văn phòng dành nhiều thời gian lên mạng và nhu cầu mua hàng ở tầm trung không đòi hỏi loại mỹ phẩm quá cao cấp và có xu hướng mua hàng theo sức “hot” của mỹ phẩm tại một số thời điểm.

  1. Đầu tư hình ảnh sản phẩm thật bắt mắt

Hiện nay, các shop mỹ phẩm online mọc lên như nấm sau mưa. Để thu hút được khách hàng việc cần thiết và quan trọng nhất là đầu tư hình ảnh của sản phẩm thật bắt mắt và sang trọng. Hãy chăm chỉ chụp ảnh sản phẩm của mình và đưa lên trang shop online để thể hiện được sự chân thật của sản phẩm và cập nhật thường xuyên thông tin về sản phẩm để khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt thông tin về sản phẩm.

  1. Online 24/7 – xây dựng lòng tin và lòng trung thành của khách hàng

Khi mở shop mỹ phẩm online, việc dành nhiều thời gian online khiến cơ hội thành công của bạn cao hơn. Đây là lời khuyên của tất cả chủ cửa hàng mỹ phẩm online đã thành công trên thị trường. Mặt hàng mỹ phẩm liên quan trực tiếp đến sắc đẹp và sức khỏe của khách hàng nhưng lại là cái mà khách hàng chưa được nhìn thấy, sờ thấy.

Do đó, việc tư vấn kịp thời, đưa ra lời khuyên và chăm sóc khách hàng tận tình là điều vô cùng quan trọng. Nhờ đó, khách hàng của bạn sẽ hài lòng, tin tưởng và trung thành với shop của bạn. Bên cạnh đó, việc dành ra nhiều thời gian online, trả lời về thắc mắc, cập nhật thông tin và trao đổi với khách hàng kích thích việc mua hàng của họ hơn nên cơ hội bán được hàng của shop là rất cao.

  1. Đẩy mạnh quảng cáo & đưa ra chương trình khuyến mại hấp dẫn

Thông qua các sự kiện, chương trình khuyến mãi vào từng thời điểm thích hợp là cách để thu hút khách hàng quan tâm đến shop online của bạn nhiều hơn. Một số hình thức mà shop online hay sử dụng hiện nay như: share và comment số bất kỳ, share để nhận được ưu đãi khi mua hàng…

Tâm lý chung của khách hàng là thích được hưởng khuyến mãi, giảm giá, việc đưa ra các chương trình khuyến mãi sẽ kích thích sức mua của khách hàng. Ngoài một số chương trình khuyến mãi, giảm giá, shop có thể làm thẻ thành viên, thẻ tích lũy điểm, hay thẻ VIP… cho khách hàng mua sản phẩm của shop để giữ khách và đưa ra các chương trình chăm sóc khách hàng riêng biệt của shop.

  1. Quay clip sản phẩm (giới thiệu, test sản phẩm, hướng dẫn làm đẹp…)

Thực hiện các clip video mà người mẫu sử dụng mỹ phẩm của bạn hoặc thực hiện các clip hướng dẫn làm đẹp có sử dụng mỹ phẩm do bạn cung cấp. Đây là một tip rất quen thuộc, nhiều shop mỹ phẩm đã làm nhưng luôn luôn hiệu quả, đặc biệt là trong việc gây dựng lòng tin của khách hàng đối với mỹ phẩm của bạn.  

Chúc bạn thành công với shop mỹ phẩm online của mình!

 

Facebook Comments