Agency đứng sau kế hoạch truyền thông cho Biti’s Hunter là ai?

Chiến dịch truyền thông của Biti’s vừa qua được xem là một trong những chiến dịch có tiếng vang lớn trong giới truyền thông Việt Nam. Agency nào đứng đằng sau chiến dịch marketing này?

0
409

Chiến dịch truyền thông của Biti’s vừa qua được xem là một trong những chiến dịch có tiếng vang lớn trong giới truyền thông Việt Nam. Thời điểm hiện tại, khi các thương hiệu đua nhau tung ra hàng loạt video Tết cảm động quen thuộc mà ta thấy mọi năm, thì cái tên Biti’s lại nổi lên khuấy động trên khắp các trang mạng xã hội với 2 MV “Lạc Trôi” của Sơn Tùng M-TP và “Đi để trở về” của Soobin Hoàng Sơn, 2 ca sĩ nổi tiếng, thần tượng của giới trẻ hiện nay.

Agency quảng cáo đứng phía sau chiến dịch sáng tạo của Biti’s Hunter lần này là Redder một independent creative agency tại Việt Nam. Đây là agency đã giành được 14 giải thưởng quảng cáo & truyền thông quốc tế và khu vực.

Qua 2 MV ca nhạc của Sơn Tùng và Soobin Hoàng Sơn ta thấy Biti’s đã đi theo 2 hướng chiến lược hoàn toàn khác nhau.

bn0337-970x250

Click để nhận ngay ưu đãi cho các khóa học Marketing

Sơn Tùng M-TP là cái tên luôn gây tranh cãi trên các trang mạng hiện nay, tất cả các show diễn, MV ca nhạc, ăn mặc hay phát ngôn trên Facebook (status) của Tùng đều là tâm điểm gây chú ý của cộng đồng mạng. Sơn Tùng như một hiện tượng lạ mà dường như mọi người chỉ chờ cậu ca sĩ trẻ này làm gì là bắt đầu có chuyện xảy ra. MV “Lạc Trôi” cũng không ngoại lệ, vừa đăng tải được gần một tuần thì tới nay nó đã có gần 20 triệu lượt xem và hơn 230 nghìn lượt chia sẻ. Điểm lạ khi Biti’s Hunter xuất hiện trong MV này chính là nội dung MV về cung đình xa xưa. Vị vua Sơn Tùng mặc hoàng bào lại đi Biti’s. Chính điểm kì quái này lại trở thành đề tài bàn luận của cộng đồng mạng.

Còn trong MV của Soobin Hoàng Sơn, Biti’s Hunter xuất hiện một cách nhẹ nhàng như một vật bất ly thân của chàng trai đi khắp bốn phương rồi vẫn trở về ăn Tết cùng gia đình. MV đã thu hút gần 5 triệu lượt xem và 110 nghìn lượt chia sẻ, tuy không “khủng” như “Lạc Trôi” nhưng MV “Đi để trơ về” lại được các nhà đài lớn như VTV, HTV, VOV, VOH liên hệ để phát lại vì câu chuyện ý nghĩa mà MV này mang đến cho mọi người. Ý tưởng cho chiến dịch khi mọi nhà đều làm về nhà; thì Bitis Hunter đã nói câu chuyện khác biệt – Hãy đi để trở về.

Hơn 15 năm trước, agency Leo Burnett thực hiện TVC “bước chân Tây Sơn thần tốc” trị giá $15.000 cho Biti’s đã để lại dấu ấn khó quên cho biết bao thế hệ 8x 9x Việt. Thì mãi đến tận bây giờ ta mới thấy Biti’s đầu tư cho một chiến dịch truyền thông bài bản và có quy mô lớn như vậy.

Nguồn: Advertising Vietnam

Xem thêm:

Nhân vật hư cấu – bí kíp thống trị social media của Merino
Câu chuyện xây dựng thương hiệu năm 2016: Back to basic – quay về giá trị cơ bản
Ngoại ngữ nào tốt nhất để đầu tư vào học?
Facebook Comments