Với một nhân viên thông thường, sự tận tụy và kỹ năng làm việc là tất cả những gì họ cần để trở nên tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn muốn làm một nhà lãnh đạo tuyệt vời thì những yếu tố trên là chưa đủ. Bạn cần phải có những tố chất đặc biệt và phải rèn luyện để có những kỹ năng cần thiết.

Theo một nghiên cứu của Gallup năm 2014, chỉ có 10% dân số sở hữu kỹ năng cần thiết để quản lý người khác. Theo tác giả của cuộc nghiên cứu: “Mặc dù nhiều người có nhiều kỹ năng cần thiết, rất ít người có sự kết hợp độc đáo của các kỹ năng này để giúp nâng cao hiệu suất làm việc tại doanh nghiệp.”

Vậy đâu là những việc nên làm để trở thành một nhà quản lý tuyệt vời?

  1. Làm việc và kết nối trực tiếp với nhân viên của bạn

    Làm việc trực tiếp với nhân viên sẽ giúp xây dựng mối quan hệ tốt hơn, và giúp bạn tìm hiểu về những điểm mạnh và điểm yếu của từng thành viên trong nhóm. Nhân viên của bạn cũng sẽ tin tưởng bạn nhiều hơn nếu bạn làm việc cùng họ. Một nhân viên có sẽ khả năng tiếp nhận phản hồi nhiều hơn nếu họ biết người quản lý của họ có một sự hiểu biết đúng về các quy trình làm việc hằng ngày hoặc làm việc vào một dự án cụ thể.

    Sacha Ferrandi, thành viên sáng lập của Source Capital Funding cho biết: “Bằng cách chọn lấy một ví dụ và chứng minh rằng bản thân là một chuyên gia về những gì bạn yêu cầu nhân viên làm, bạn sẽ nhận được sự tôn trọng từ phía nhân viên đồng thời cải thiện được năng suất làm việc của họ.” Vì vậy, hãy trở thành tấm gương cho nhân viên của mình!

  2. Trả lương đúng hạn

    Nhà lãnh đạo tốt là người luôn nhận thức đúng đắn tầm quan trọng của việc trả các khoản lương đúng hẹn và các khoản thưởng kịp thời. Nhân viên luôn muốn những đóng góp của họ được công nhận và đánh giá đúng đắn. Khi họ nhận được các khoản thu nhập (lương, thưởng) bởi những đóng góp của mình, họ sẽ có thêm động lực để tiếp tục làm việc chăm chỉ. Nếu người lãnh đạo không quan tâm đến sự thể hiện của nhân viên, họ sẽ nghĩ rằng việc mình làm là không quan trọng và sẽ bắt đầu lơi là.

    David Long, Giám đốc điều hành của MyEmployees nói: “Nếu bạn muốn nhân viên của bạn trung thành với bạn, hãy trung thành với họ trước tiên bằng cách nhận ra những thành quả của họ.” Mọi người đều muốn được công nhận cho những đóng góp của bản thân

  3. Trở thành một người có kỹ năng giao tiếp tốt

    Người lãnh đạo tuyệt vời là người rõ ràng. Hãy có một mục tiêu cụ thể và cố gắng truyền đạt thông tin đó đến nhân viên để mọi người cùng hướng đến một đích đến chung. Khi bạn có một đích đến rõ ràng, hãy thường xuyên cùng nhân viên của mình thảo luận con đường tốt nhất để đạt được đích đến đó. Nhân viên có thể tìm thấy những cách tốt nhất để đáp ứng mong đợi và đóng góp những cải tiến cho các quy trình.

    Điều quan trọng là phải có các cuộc trò chuyện cá nhân với các thành viên trong nhóm để lập chiến lược, đưa ra những lời phê bình hoặc khen ngợi. Thường xuyên kiểm tra với các thành viên trong nhóm để đảm bảo họ hài lòng và cảm thấy công việc có đủ tính thách thức trong vị trí đang đảm nhận.

    Deborah Sweeney, Giám đốc điều hành của MyCorporation nói: “Các nhà quản lý giỏi dành thời gian để thường xuyên gặp mặt trực tiếp với các thành viên trong nhóm của họ để thảo luận cởi mở về khối lượng công việc và tương lai của họ trong công ty. Những người quản lý này cùng lắng nghe những gì nhân viên của họ phải nói và khuyến khích phản hồi”.

  4. Đào tạo nhân viên

    Giống như các huấn luyện viên giỏi, các nhà lãnh đạo nên giữ nhân viên luôn đầy hứng khởi và đam mê công việc họ làm. Nhân viên muốn có cảm giác hạnh phúc với công việc của họ và tiếp tục phát triển để có bước tiến xa hơn. Vì vậy, hãy nhận thức được mục tiêu của nhân viên và giúp họ sắp xếp những vị trí phù hợp Hãy để nhân viên biết bạn quan tâm đến tương lai và nghề nghiệp của họ và cung cấp cho họ những kiến thức và đào tạo họ cần để thành công tại nơi làm việc.

    Lionel Marsanne, Giám đốc điều hành của CimAlp cho biết: “Một nhà lãnh đạo tuyệt vời sẽ xây dựng một chương trình đào tạo bài bản để nhân viên giúp nhân viên tự chủ trong giải quyết công việc theo cách của họ”. Bạn có thể trở thành cố vấn cho họ khi họ yêu cầu giúp đỡ, nhưng hãy chắc chắn bạn sẽ chỉ đóng vai trò tư vấn chứ không tự ra tay làm mọi việc và để cho nhân viên của mình có “khoảng trống” để phát triễn.


    Tham khảo khoá học “thu phục giữ người tài” của Ts Lê Thẩm Dương để xây dựng cho mình một đôi ngũ hùng mạnh và bền vững bạn nhé:

     

    KHOÁ 1: TẠO ĐỘNG LỰC CHO NGƯỜI KHÁC – TẠO THÀNH CÔNG CHO CHÍNH MÌNH

    • Nắm được 5 nhu cầu cơ bản của mỗi nhân viên
    • Nhận biết được sự hiện thân 5 nhu cầu đó trong công ty của mình
    • Sử dụng các giải pháp tinh thần trong 1 tháng, bạn sẽ thấy nhân viên yêu kính mình hơn hẳn.
    • Tự mình áp dụng được 6 giải pháp động viên khiến nhân viên làm việc vượt công suất tới 300%

    KHOÁ 2: BÍ QUYẾT GIAO TIẾP ĐỂ THÀNH CÔNG

    • Nắm bắt tuyệt chiêu tạo lập mối quan hệ, thiết lập thông điệp đúng trong hội thoại.
    • Thành thạo 4 công cụ, 3 cơ sở giúp giao tiếp khôn khéo.
    • Điều khiển hành động người khác theo ý mình.
    • Nâng cao chất lượng mối quan hệ, thiết lập sự tin tưởng.

    KHOÁ 3: QUẢN TRỊ MẪU THUẪN

    • Bản chất của mẫu thuẫn
    • Cách cách quản trị mâu thuẫn hiệu quả
    • Xoay chuyển tình thế, biến xung đột thành thành công vượt trội

    KHOÁ 4: QUẢN TRỊ RỦI RO

    • Hiểu được nội hàm của quản trị
    • Nắm được khái niệm và nguyên nhân của rủi ro trong kinh doanh
    • Phân biệt được các loại rủi ro trong kinh doanh để đề ra các chiến lược quản trị hiệu quả
    • Nắm được quy trình quản trị rủi ro
    • Xây dựng các chiến lược quản trị xuất sắc tạo tiền đề phát triển bền vững cho tổ chức doanh nghiệp

    KHOÁ 5: HỌC ĐỂ TRỞ THÀNH LÃNH ĐẠO CẤP CAO

    • Các mức độ của một nhà lãnh đạo, tự đánh giá mình đang ở mức độ nào
    • Hiểu rõ lãnh đạo cấp 5 là gì?
    • Yếu tố cần có của một người lãnh đạo giỏi bền vững
    • 7 điểm chết mà một nhà lãnh đạo phải tránh
    • 9 cách xây dựng hình ảnh để trở thành lãnh đạo

    KHOÁ 6: THẨM ĐỊNH LÒNG TIN

    • Con mắt sắc bén trong việc đánh giá độ tin cậy của người đối diện
    • Phương pháp tạo dựng uy tín cá nhân, tạo dựng uy tín thương hiệu
    • Thành thạo 7 bước thử giúp nhận biết người đối diện hoặc đối tác có đáng tin hay không
    • Nghệ thuật giao tiếp tạo thiện cảm, tạo lòng tin cho người đối diện

    KHOÁ 7: NGHỆ THUẬT BÁN HÀNG ĐỈNH CAO

    • Hiểu được khách hàng là gì, nhu cầu khách hàng như thế nào và mong muốn thực sự của khách hàng
    • Phân tích được các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của khách hàng
    • Xác định được kiểu mẫu người bán hàng hiện đại trong thời buổi kinh tế hội nhập hiện nay
    • Rèn luyện phẩm chất và bí kíp xử lý khách hàng khó tính.

    KHOÁ 8: KỸ NĂNG TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN

    • Tập trung vào những vấn đề về nhân sự trong doanh nghiệp, từ góc nhìn của người quản lý cũng như của người đi xin việc
    • Hướng dẫn cách thiết lập các chiến lược nhân sự dựa vào nhu cầu và quy mô của công ty, từ đó có những bước triển khai kế hoạch một cách hợp lý nhất.
    • Cách tuyển chọn hồ sơ và phỏng vấn các ứng viên.

    KHOÁ 9: TÁI CẤU TRÚC ĐỂ THÀNH CÔNG

    • Hiểu rõ tái cấu trúc là gì? Các cấp độ của Tái cấu trúc là gì?
    • Tính tất yếu của Tái cấu trúc, tại sao phải tái cấu trúc?
    • Hiểu rõ khi nào thì cần tái cấu trúc?
    • Phương pháp, quy trình tái cấu trúc
    • Phân tích các nguyên nhân khiến tái cấu trúc thất bại

    KHOÁ 10: CHIẾN LƯỢC TÀI CHÍNH

    • Đọc hiểu rõ ràng bảng cân đối kế toán, báo cáo kết quả kinh doanh để đưa ra chiến lược phù hợp với thời điểm của doanh nghiệp.
    • Hiểu rõ tư duy tài chính và các loại chiến lược tài chính cho từng trường hợp cụ thể.
    • Nắm vững điều phối 4 mặt trận kinh doanh: Tài Chính, Sản Phẩm, Khách Hàng và Nội Bộ
    • Tầm nhìn cho của một nhà quản trị tài chính để công ty của bạn phát triển bền vững và mạnh mẽ nhất.
     

    KHOÁ 11: LÃNH ĐẠO LÀ MỘT NGHỀ PHẢI HỌC

    • Thế nào là lãnh đạo? Và vị trí của nghề lãnh đạo.
    • Nguyên nhân thất bại của một người lãnh đạo.
    • Giải pháp biến nguồn lực thành mục tiêu.
    • Các chùm khái niệm người lãnh đạo phải biết: nhân sự, nghề lãnh đạo, sản phẩm của nghề lãnh đạo và cách bán sản phẩm đó.
    • Tố chất lãnh đạo cần có và cách cải thiện.
    • Phương pháp xây dựng quyền lực lãnh đạo
    • Kỹ năng sử dụng quyền lực của một người lãnh đạo tài ba.

    KHOÁ 12: QUẢN TRỊ CẢM XÚC

    • Các cách triệt tiêu suy nghĩ tiêu cực, dẫn dắt cảm xúc của người khác theo ý mình để đi tới thành công
    • Bộ Nguyên lý “Cách cảm xúc vận hành” và ứng dụng nó thế nào để trở thành người Điềm đạm – Đáng tin cậy
    • 3 công thức để làm chủ hành vi, suy nghĩ, ngôn từ, cùng với 5 bí quyết để lấy lại sự tự tin trong mọi hoàn cảnh.
    • 4 Nấc thang về trình độ cảm xúc. Và cách ứng dụng trong Gia đình công việc để mọi người chuyển từ cảm giác tích cực sang Thích, Yêu.
    • Bộ 7 dấu hiệu nhận biết người yếu kém về cảm xúc và 9 cách để rèn luyện cảm xúc mỗi ngày sao cho hiệu quả
The form you are trying to view has been unpublished.