Và hôm nay trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ với bạn một số mẹo và thủ thuật Excel về lệnh Power Query tuyệt vời nhất. Mà bạn có thể bắt đầu sử dụng từ hôm nay, ngay bây giờ.

Những lời khuyên này sẽ không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian của bạn mà còn truyền cảm hứng cho bạn sử dụng POWER QUERY để quản lý dữ liệu.

Và tôi chắc chắn sau khi hoàn thành bài viết này, bạn sẽ cảm thấy điều này vô cùng hữu ích với bạn . Hãy cùng vào toppick.vn để khám phá thêm nhiều thủ thuật Excel hơn nữa nhé!

Trước khi bạn bắt đầu sử dụng những lời khuyên này có vài điều bạn cần phải làm rõ.

Nhưng tại sao tôi nên sử dụng Power Query?

Tôi muốn chia sẻ một số lý do mạnh mẽ với bạn và muốn bạn tiếp tục tìm hiểu các mẹo và thủ thuật này về truy vấn nguồn.

# 1. Để chuyển đổi dữ liệu của bạn một cách dễ nhất

Một trong những lý do chính để sử dụng truy vấn nguồn là bạn dễ dàng chuyển đổi dữ liệu của mình.

Thông thường, bạn sử dụng công thức và bảng tổng hợp nhưng với truy vấn nguồn, tất cả các nhiệm vụ tạo dữ liệu chính có thể được thực hiện nhanh chóng.

# 2. Power Query là thời gian thực

Đây là lý do lớn thứ hai mà truy vấn nguồn là thời gian thực, nó giống như thiết lập một lần.

Viết truy vấn một lần và bạn có thể làm mới nó mỗi lần có thay đổi về dữ liệu hoặc bạn cũng có thể xác định thời gian làm mới tự động (Mẹo # 26).

# 3. Bạn chỉ cần vài lần nhấp

Như tôi đã nói, thông thường bạn sử dụng công thức và bảng tổng hợp để chuyển đổi dữ liệu nhưng với POWER QUERY, bạn có thể thực hiện rất nhiều điều chỉ với nhấp chuột.

Không cần phải viết công thức hoặc mã.

Các bước cài đặt Power Query

Trước khi bạn bắt đầu sử dụng các thủ thuật này, bạn phải cài đặt Power Query trong Excel của mình.

Và nếu bạn là một trong những người dùng Excel không có bổ trợ truy vấn nguồn, bạn sử dụng các bước sau để cài đặt nó.

Đối với Excel 2016 hoặc Office 365:

Nếu bạn đang sử dụng phiên bản Excel 365 hoặc Excel 2016, nó đã có sẵn tại tab Dữ liệu dưới dạng “Nhận & Biến đổi Dữ liệu”.

power query tips tricks get transform excel 2016

Đối với các phiên bản 2013 và 2010, đây là các bước:

  • Trước tiên, tải xuống bổ trợ từ đây 
  • Khi bạn đã tải xuống tệp, hãy mở tệp và làm theo hướng dẫn.
power query tips tricks install window 2013
  • Sau đó, bạn sẽ tự động nhận được tab “Power Query” trên băng Excel của bạn.

Nếu bằng cách nào đó mà “QUERY POWER” tab không xuất hiện, không cần phải lo lắng về nó.

Bạn có thể thêm nó bằng cách sử dụng tùy chọn COM Add-in.

  • Chuyển đến Tab tệp ➜ Tùy chọn ➜ Trình bổ sung.
  • Trong các tùy chọn “Add-In”, chọn “COM Add-in” và nhấn GO.
power query tips tricks com add in options
  • Sau đó, đánh dấu chọn “Microsoft Power Query for Excel”.
power query tips tricks tick mark option
  • Cuối cùng, nhấn OK.

BOOM! bây giờ bạn có một tab mới trên ruy-băng của bạn với tên của “Power Query”.

Mở Trình soạn thảo truy vấn nguồn và tải dữ liệu vào nó

Bạn có các cách khác nhau để thêm dữ liệu vào trình soạn thảo truy vấn nguồn. Vâng, nếu bạn có dữ liệu trong trang tính của mình, bạn có thể chọn chèn nó từ đó.

  • Chuyển đến Tab dữ liệu ➜ Lấy & Chuyển đổi dữ liệu ➜ Từ Bảng / Phạm vi.
  • Bấm OK để chuyển đổi phạm vi đó thành một bảng Excel.
  • Và ngay sau đó, bạn sẽ nhận được bảng đó trong trình soạn thảo truy vấn nguồn, giống như dưới đây.

25 mẹo và thủ thuật Excel về lệnh truy vấn quyền lực hàng đầu để tiết kiệm thời gian trong công việc hàng ngày

# 1. Thay thế giá trị

Được rồi, cứ nghĩ như thế này:

Bạn có một danh sách với một số giá trị và bạn muốn thay thế một giá trị cụ thể hoặc một số giá trị bằng một giá trị khác.

Vâng, với sự giúp đỡ của truy vấn quyền lực, bạn có thể tạo một truy vấn và thay thế các giá trị cụ thể đó một cách nhanh chóng.

Trong danh sách dưới đây, tôi muốn thay tên “Puneet” bằng “Punit”.

excel power query tips tricks replace name value list
  • Trước hết, chỉnh sửa danh sách trong trình soạn thảo truy vấn nguồn.
  • Sau đó, trong trình soạn thảo truy vấn nguồn, chuyển đến “Transform Tab” và nhấp vào “Replace Values”.
excel power query tips tricks replace name value open editor
  • Bây giờ, trong “Value To Find”, nhập “Puneet” và trong “Replace With”, nhập “Punit” và sau đó, nhấn OK.
excel power query tips tricks replace name value enter values
  • Khi bạn nhấn OK, tất cả các giá trị sẽ thay thế bằng các giá trị mới và bây giờ, nhấp vào “Đóng và tải” để tải dữ liệu trong trang tính.
excel power query tips tricks replace name value load data

Đó là nó.

Nhưng đây là phần hay nhất:

Truy vấn bạn vừa tạo là thời gian thực.

Khi bạn làm mới lại truy vấn, nó sẽ thay thế tất cả các giá trị mới được nhập.

# 2. Sắp xếp – Tăng dần và Giảm dần

Cũng giống như phân loại bình thường, bạn có thể sắp xếp dữ liệu bằng cách sử dụng truy vấn nguồn.

Tôi đang sử dụng cùng một danh sách tên mà chúng tôi đã sử dụng ở trên và đây là các bước.

  • Trước hết, tải dữ liệu trong trình soạn thảo truy vấn nguồn.
  • Trong trình soạn thảo truy vấn nguồn, bạn có hai nút sắp xếp (Tăng dần và Giảm dần).
  • Nhấp vào bất kỳ nút nào trong số này để sắp xếp.
power query sorting
  • Cuối cùng, nhấp vào “Đóng và tải” để tải dữ liệu trong trang tính.

Bạn có thể tự hỏi:

Tại sao tôi nên sử dụng truy vấn nguồn nếu tôi có thể sử dụng phân loại bình thường trong một trang tính?

Như tôi đã nói, truy vấn nguồn là một điều thời gian thực.

Bạn có thể tạo truy vấn tự động làm mới (Mẹo # 26) sẽ làm mới sau một thời gian cụ thể và tự động sắp xếp dữ liệu của bạn.

# 3. Xóa cột

Rất nhiều thời gian nó xảy ra:

Bạn nhận dữ liệu từ đâu đó và bạn cần xóa một số cột khỏi dữ liệu đó.

Vấn đề là, bạn cần xóa các cột đó mỗi khi bạn thêm dữ liệu mới.

Nhưng với truy vấn nguồn, bạn có thể tạo truy vấn.

Dưới đây là các bước:

  • Trước hết, mở dữ liệu trong trình soạn thảo truy vấn nguồn.
  • Sau đó, chọn cột hoặc nhiều cột mà bạn muốn chọn.
thủ thuật excel hàng đầu về lệnh truy vấn
  • Bây giờ, nhấp chuột phải và chọn “Xóa”.
excel power query tips tricks delete columns
  • Cuối cùng, nhấp vào “Đóng và tải” để tải dữ liệu.

Mẹo nhanh: Ngoài ra còn có một tùy chọn để “Loại bỏ các cột khác”, nơi bạn có thể xóa tất cả các cột không được chọn.

#4. Tách cột

  • Trước hết, chỉnh sửa nó trong trình soạn thảo truy vấn nguồn.
  • Sau đó, chọn cột và chuyển đến tab Trang chủ ➜ Chuyển đổi ➜ Cột phân tách ➜ Dấu phân cách.
excel power query tips tricks split column
  • Chọn tùy chỉnh từ trình đơn thả xuống và nhập “-” vào đó.
  • Bây giờ, ở đây bạn có ba tùy chọn khác nhau để tách một cột.
  1. Dấu tách bên trái nhiều nhất
  2. Dấu phân cách đúng nhất
  3. Mỗi lần xuất hiện dấu phân tách
excel power query tips tricks split column add delimiter

Vì chúng ta chỉ có dấu phân cách trong một ô, cả ba sẽ hoạt động theo cùng một cách, nhưng nếu bạn có nhiều dấu phân cách thì bạn có thể chọn cho phù hợp.

excel power query tips tricks split column final table
  • Cuối cùng, nhấp OK và nhấp vào “Đóng và tải” để tải dữ liệu.

# 5. Đổi tên một cột

Bạn có thể chỉ cần đổi tên một cột bằng cách nhấp chuột phải và sau đó nhấp vào “Đổi tên”.

excel power query tips tricks rename column

Mẹo nhanh: Giả sử bạn có truy vấn đổi tên cột và người khác đổi tên cột đó thành nhầm lẫn. Bạn có thể khôi phục tên đó chỉ bằng một lần nhấp.

# 6. Cột trùng lặp

Trong Power Query, có một tùy chọn đơn giản để tạo cột trùng lặp.

excel power query tips tricks duplicate column

Tất cả những gì bạn cần làm là nhấp chuột phải vào cột mà bạn muốn tạo cột trùng lặp và sau đó nhấp vào “Cột trùng lặp”.

Vâng, đúng vậy.

# 7. Hợp nhất cột

Thông thường để hợp nhất các cột và các ô, chúng ta sử dụng các công thức trong Excel nhưng nó có thể dễ dàng hơn nhiều với truy vấn nguồn.

Hãy nhớ rằng danh sách tên đầy đủ (tải xuống từ đây) chúng tôi đã tách (Mẹo số 4).Bây giờ, chúng ta hãy hợp nhất nó bằng cách sử dụng một không gian.

Làm theo các bước sau:

  • Khi bạn thêm dữ liệu vào trình soạn thảo truy vấn nguồn, chọn cả hai cột.
  • Sau đó, nhấp chuột phải vào nó và nhấp vào “Hợp nhất cột”.
excel power query tips tricks merge column button
  • Bây giờ trong cửa sổ cột hợp nhất, hãy chọn dấu phân tách từ trình đơn thả xuống (ở đây chúng tôi đang sử dụng khoảng trắng) và thêm tên cho cột được hợp nhất mới.
excel power query tips tricks merge column add separator
  • Nhấp OK và tải dữ liệu vào trang tính.

Mẹo nhanh: Bạn cũng có thể sử dụng dấu phân tách tùy chỉnh để hợp nhất hai cột.

#số 8. Chuyển cột hoặc hàng

Trong truy vấn nguồn, transposing là một tách bánh.

Có, chỉ cần một cú nhấp chuột.

  • Khi bạn tải dữ liệu vào trình soạn thảo truy vấn nguồn, bạn chỉ cần chọn (các) cột hoặc (các) hàng.
  • Chuyển đến Tab Biến đổi ➜ Bảng ➜ Chuyển vị.
excel power query tips tricks transpose

Đó là nó.

# 9. Thay thế / xóa lỗi

Đây là điều thực sự.

Thông thường, để thay thế hoặc xóa lỗi trong Excel, bạn có thể sử dụng tùy chọn tìm và thay thế hoặc mã VBA.

Nhưng, trong truy vấn quyền lực, nó dễ dàng hơn rất nhiều.

Nhìn vào cột dưới đây của số tiền mà bạn có một số lỗi và bạn có thể sử dụng loại bỏ chúng cũng như thay thế chúng.

power query tips tricks remove replace errors

Khi bạn nhấp chuột phải vào cột, bạn sẽ có hai tùy chọn để xử lý nó

  • Thay thế lỗi
  • Xóa lỗi
power query tips tricks remove replace errors option

# 10. Thay đổi kiểu dữ liệu

Nhìn:

Đó là một điều phổ biến:

Bạn có dữ liệu trong một cột nhưng nó không có định dạng đúng. Vì vậy, mỗi khi bạn cần thay đổi định dạng của nó.

excel power query tips tricks change data type date serial numbers

Trong ví dụ dưới đây, chúng tôi có cột ngày nhưng đây chỉ là số sê-ri.

Để chuyển đổi nó cho đến ngày bạn có thể sử dụng truy vấn quyền lực và nó siêu dễ dàng.

  • Trước hết, chỉnh sửa dữ liệu vào trình soạn thảo truy vấn nguồn.
  • Sau đó, chọn cột và chuyển đến Tab chuyển đổi.
  • Bây giờ, từ kiểu dữ liệu, hãy chọn “Ngày” làm loại.
excel power query tips tricks change data type

Đó là nó.

excel power query tips tricks change data type dates (1)

Mẹo nhanh : Trong hầu hết các trường hợp, truy vấn nguồn được phát hiện loại dữ liệu tự động nhưng nếu không, bạn có thể thay đổi nó, như ví dụ trên.

# 11. Thêm cột từ ví dụ

Đây là một cái gì đó khác nhau nhưng khá hữu ích trong một số tình huống cụ thể.

Vấn đề là như thế này:

Trong truy vấn nguồn, có một tùy chọn để thêm một cột mẫu không thực sự là một mẫu liên quan đến cột hiện tại.

Tôi sẽ cho bạn một ví dụ:

Chúng tôi đã chuyển đổi số sê-ri thành các ngày trong ví dụ trên và bây giờ giả sử bạn cần thêm một cột nơi bạn cần có tên ngày cho những ngày đó.

Thay vì sử dụng công thức hoặc bất kỳ tùy chọn nào khác trong truy vấn nguồn, bạn có thể sử dụng tùy chọn “Thêm cột từ ví dụ”.

Dưới đây là cách thực hiện việc này:

  • Khi bạn chỉnh sửa dữ liệu của mình thành trình soạn thảo truy vấn nguồn, hãy chọn cột.
  • Sau đó, nhấp chuột phải vào nó và nhấp vào “Thêm cột từ ví dụ”.
excel power query tips tricks add column click
  • Ở đây bạn sẽ nhận được một cột trống. Nhấp vào ô đầu tiên của cột để lấy danh sách các giá trị bạn có thể chèn.
excel power query tips tricks add column blank
  • Chọn “Ngày trong tuần từ ngày” và nhấp vào OK.
excel power query tips tricks add column select values

Boom! cột mới của bạn ở đây.

excel power query tips tricks add column final

# 12. Bảng tổng hợp

Tôi đã viết hướng dẫn từng bước hoàn chỉnh để bỏ ghim dữ liệu bằng cách sử dụng truy vấn nguồn.

excel power query tips tricks unpivot data steps

Đi kiểm tra nó ra.

# 13. Thay đổi trường hợp

Bạn có thể làm bằng cách nhấp chuột phải vào một cột và chọn bất kỳ tùy chọn nào trong số ba tùy chọn trên. Hoặc, chuyển đến Tab Biến đổi ➜ Cột Văn bản ➜ Định dạng.

excel power query tips tricks change text case

# 14. TRIM và CLEAN

Để xóa dữ liệu hoặc xóa không gian không mong muốn, bạn có thể sử dụng tùy chọn TRIM và CLEAN trong truy vấn nguồn.

Các bước đơn giản:

  • Nhấp chuột phải vào một cột hoặc chọn tất cả các cột nếu bạn có nhiều cột nếu bạn có nhiều cột.
  • Chuyển đến tùy chọn biến đổi và chọn bất kỳ tùy chọn nào:
excel power query tips tricks trim clean
  1. TRIM: Để xóa dấu vết và khoảng trắng hàng đầu khỏi ô.
  2.  CLEAN : Để xóa các ký tự không thể in ra khỏi ô.

Như bạn có thể thấy cả hai chức năng này hoạt động khác nhau.

# 15. Thêm tiền tố / hậu tố

Vì vậy, bạn có một danh sách các giá trị và trong danh sách này, bạn muốn thêm Tiền tố / Hậu tố trong mỗi ô.

Trong Excel, bạn có thể sử dụng phương thức ghép nối nhưng trong truy vấn nguồn, có thể sử dụng tùy chọn đơn giản cho cả hai.

  • Trước hết, chọn cột nơi bạn cần thêm Tiền tố / Hậu tố.
  • Sau đó, chuyển đến Tab Biến đổi ➜ Cột Văn bản ➜ Định dạng ➜ Thêm Tiền tố / Thêm Hậu tố.
excel power query tips tricks add prefix suffix
  • Khi bạn nhấp vào một trong các tùy chọn, bạn sẽ nhận được một hộp thoại để nhập văn bản.
excel power query tips tricks add prefix suffix add
  • Và sau khi nhập văn bản, hãy nhấp vào OK.
excel power query tips tricks add prefix suffix final column

Nó hoạt động tương tự cho số, văn bản và ngày tháng.

# 16. Giá trị trích xuất

Nếu bạn là một công thức hiểu biết, sau đó tôi chắc chắn rằng bạn đồng ý với tôi rằng trích xuất văn bản hoặc số từ một tế bào đòi hỏi phải kết hợp các chức năng khác nhau.

Nhưng…

Power Query đã giải quyết rất nhiều những điều này một cách tốt đẹp. Bạn có bảy cách để trích xuất các giá trị từ một ô.

Và có, với một nhấp chuột duy nhất.

Chỉ cần nhìn vào các tùy chọn bạn có.

power query tips tricks extract values

Vâng, nó đã giải quyết tất cả những điều cơ bản chúng ta cần để trích xuất các giá trị.

# 17. Chỉ ngày hoặc giờ

Đây là một người thay đổi trò chơi, tôi đang nói với bạn.

Nó xảy ra rất nhiều thời gian mà bạn có ngày tháng và thời gian, cả hai trong một tế bào duy nhất nhưng bạn chỉ cần một trong số họ.

power query date time only

Nhập “Có” trong phần bình luận nếu đây là điều bình thường với bạn.

Trong truy vấn nguồn, bạn chỉ cần một cú nhấp chuột, đây là các bước.

  • Chọn cột nơi bạn có ngày và giờ kết hợp.
  • Nếu bạn muốn Date: Right Click ➜ Transform ➜ Date Only, hoặc, nếu bạn muốn Time: Right Click ➜ Transform ➜ Time Only.
power query tips tricks date only
power query tips tricks time only

Vâng, đúng vậy.

# 18. Kết hợp ngày và giờ

Bây giờ bạn biết ngày giờ riêng biệt.

Vì vậy, tiếp theo bạn cần phải biết làm thế nào để kết hợp chúng.

Nó khá đơn giản.

  • Trước hết, tải dữ liệu của bạn vào trình soạn thảo truy vấn nguồn.
  • Và sau đó chọn cột ngày và bấm vào tùy chọn chỉ ngày (Mẹo # 17)
power query tips tricks combine date time
  • Sau đó chọn cả hai cột (Ngày và Giờ) và chuyển đến tab biến đổi.
power query tips tricks combine date time option
  • Bây giờ, từ “Ngày và cột thời gian” Nhóm đi đến ngày và bấm vào “Kết hợp ngày và thời gian”.
power query date time only

Bây giờ bạn có một cột đơn mới với thời gian kết hợp dữ liệu.

# 19. Số làm tròn

Chúng tôi có chức năng để làm tròn số trong Excel nhưng, do đó, làm truy vấn điện.

Và bạn có thể làm điều đó với bấm vào đây.

Dưới đây là các tùy chọn sau

  • Round Down: Để làm tròn một số.
  • Round Up: Để làm tròn một số.
  • Vòng: Bạn có thể chọn tối đa số thập phân bạn có thể làm tròn.
power query tips tricks rounding options

Dưới đây là các bước:

  • Trước hết, mở dữ liệu của bạn vào trình soạn thảo truy vấn nguồn.
  • Chọn cột nhấp chuột phải ➜ Transform ➜ Round và chọn bất kỳ trong ba tùy chọn.
power query tips tricks round numbers

Lưu ý: Khi bạn chọn tùy chọn “Tròn”, bạn cần nhập số thập phân để làm tròn.

(20) Tính toán

Power Query là siêu thông minh, bạn biết điều này, phải không?

Có các tùy chọn mà bạn có thể sử dụng để thực hiện các phép tính (rất nhiều). Nhìn vào danh sách dưới đây.

  • Căn bản
  • Số liệu thống kê
  • Thuộc về khoa học
  • Lượng giác
  • Làm tròn
  • Thông tin
power query tips tricks calculations

Bạn có thể tìm thấy tất cả các tùy chọn này trên Tab chuyển đổi.

Để thực hiện bất kỳ phép tính nào trong số này, bạn cần chọn cột và chọn tùy chọn.

# 21. Nhóm theo

Cũng giống như bảng tổng hợp, đây là một tùy chọn tuyệt vời.

Bạn có thể tìm thấy nó trên tab Transform.

Giả sử bạn có một tập dữ liệu lớn và bạn muốn tạo một bảng tóm tắt.

Đây là những gì bạn cần làm:

  • Trong Transform Tab, bấm vào ‘Group by “và bạn sẽ nhận được một hộp thoại.
power query tips tricks group by button
  • Bây giờ, từ hộp thoại này, chọn cột mà bạn muốn nhóm.
power query tips tricks group by data
  • Sau đó, thêm tên, chọn hoạt động và cột bạn có giá trị.
power query tips tricks group by options
  • Cuối cùng, nhấn OK.
power query tips tricks group by table final

Lưu ý: Cũng có một số tùy chọn nâng cao trong tùy chọn “Nhóm theo” mà bạn có thể sử dụng để tạo bảng nhóm nhiều cấp.

# 22 Xóa các giá trị âm

Nhấp chuột phải vào một cột và chuyển đến Transform và sau đó nhấp vào Giá trị tuyệt đối.

power query tips tricks remove negative

Đó là nó.

# 23 Thêm cột tùy chỉnh

Mặc dù có rất nhiều tùy chọn trong truy vấn nguồn.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể tạo cột tùy chỉnh bằng cách sử dụng công thức tính toán.Làm theo các bước sau để tạo cột tùy chỉnh:

  • Trước hết, hãy chuyển đến Tab tùy chỉnh ➜ Chung ➜ Cột tùy chỉnh.
power query tips tricks custom column button
  • Ở đây bạn có một hộp thoại để tạo một công thức để sử dụng trong cột (ở đây tôi muốn nhân số lượng với giá). do đó, nhập công thức vào hộp công thức.
power query tips tricks custom column options

Mẹo nhanh: Khi bạn nhập một công thức, bạn sẽ có một thông báo bên dưới trong hộp thoại nếu có một số lỗi trong công thức.

# 24. Tự động làm mới truy vấn

Từ tất cả các mẹo và thủ thuật tôi đã đề cập ở đây, điều này là quan trọng nhất.

Khi bạn tạo một truy vấn, bạn có thể làm cho nó tự động làm mới (bạn có thể đặt bộ hẹn giờ).

Và đây là các bước:

  • Trong Tab dữ liệu, nhấp vào “Truy vấn & kết nối” và bạn sẽ nhận được cửa sổ “Truy vấn và kết nối” ở bên phải của cửa sổ.
power query tips tricks auto refresh connections
  • Bây giờ, nhấp chuột phải vào dấu chọn truy vấn “Làm mới mỗi giây” và nhập số phút.
power query tips tricks auto refresh connections add time
  • Cuối cùng, nhấn OK.

Bạn làm điều này cho mỗi truy vấn nhưng bạn cần phải làm điều đó một cách riêng biệt.

# 25. Tạo một bảng tổng hợp từ nhiều sổ làm việc

Phần kết luận

Bạn không thể đủ khả năng để tránh POWER QUERY.

Nếu bạn nghĩ như thế này, rất nhiều thứ mà chúng ta làm với các công thức và hàm hoặc mã VBA có thể được tự động sử dụng truy vấn nguồn.

Và tôi chắc chắn rằng các mẹo trên truyền cảm hứng cho bạn để sử dụng nó nhiều hơn và nhiều hơn nữa.

Nhưng bây giờ bạn cần phải nói với tôi một điều.

Bạn thích tùy chọn nào nhất về POWER QUERY?

Hãy chắc chắn chia sẻ quan điểm của bạn với tôi trong phần bình luận, tôi rất muốn nghe từ bạn. Và xin vui lòng, đừng quên chia sẻ bài đăng này với bạn bè của bạn, tôi chắc chắn họ sẽ đánh giá cao nó.

Biên tập Bông Sara

Xem thêm: 31 Mẹo và thủ thuật bảng tổng hợp Excel nâng cao

The form you are trying to view has been unpublished.